คดีเปรมชัยล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่คืบหน้าร้อยละ 70

อาชญากรรม
25 ก.พ. 61
19:21
1,321
Logo Thai PBS
คดีเปรมชัยล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่คืบหน้าร้อยละ 70
ตำรวจภาค 7 เร่งทำคดี "เปรมชัย" พบคืบมีความคืบหน้าแล้วร้อยละ 70 รอสอบปากคำนายเปรมชัยและพวก 5 มี.ค. พยานบุคคลและผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพิ่มเติมเพื่อความสมบูรณ์ของสำนวนคดี

วันนี้ (25 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมติดตามคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พนักงานสอบสวนได้รายงานข้อมูลการตรวจสอบพยานหลักฐานต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) โดยขณะนี้ได้แจ้งข้อหานายเปรมชัย 9 ข้อหา ส่วนความผิดในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ไม่เข้าข้อกฎหมายตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557

ขณะที่ความผิดฐานครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีทะเบียน ซึ่งเป็นสำนวนที่แยกออกมาจากสำนวนคดีที่นายเปรมชัยและพวกลักลอบล่าสัตว์ป่า อยู่ระหว่างการประสานเพื่อแจ้งข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่า ปืนจำนวน 6 กระบอก จากทั้งหมด 43 กระบอก ที่ยึดได้จากบ้านพักของ นายเปรมชัย เป็นปืนที่มีทะเบียนแต่นายทะเบียนไม่สามารถจดทะเบียนครอบครองได้ 1 กระบอก เป็นปืนประกอบเอง 1 กระบอก ส่วนที่เหลือ 4 กระบอก เป็นปืนที่ไม่พบการจดทะเบียน และไม่มีหลักฐานการขออนุญาตครอบครอง ซึ่งจะตรวจสอบประวัติการจดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง สำหรับสำนวนคดีลักลอบล่าสัตว์ป่านายเปรมชัยและพวก มีกำหนดเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ยืนยันว่า มีความคืบหน้าร้อยละ 70 เหลือเพียงแต่รอสอบปากคำพยานบุคคลและหลักฐานอื่นๆ เช่น ผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุ เช่น ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ มาประกอบเพื่อความสมบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง