รัฐมนตรี วธ.ตอบปม " เซ็กส์ทัวร์" ไทยเคยมีแต่ตอนนี้เปลี่ยนไป

สังคม
27 ก.พ. 61
12:20
2,978
Logo Thai PBS
รัฐมนตรี วธ.ตอบปม " เซ็กส์ทัวร์" ไทยเคยมีแต่ตอนนี้เปลี่ยนไป
รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ตอบปมรัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบีย พูดเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกมาเที่ยวไทย ในฐานะปลายทางด้านเซ็กส์ทัวร์ ยอมรับภาพอดีตไทยเคยมีจริง แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้น

กรณีนายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของแกมเบีย ออกเตือนนักท่องเที่ยวตะวันตกที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบีย ว่าไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ แต่จุดหมายเป็นประเทศไทย

วันนี้ (27 ก.พ.2561) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำหนังสือประท้วงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เพราะผู้นำประเทศไม่ควรจะออกมาพูดในลักษณะนี้ และคิดว่ากระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่ได้เหมาะสม เรื่องดังกล่าวคงต้องให้กระทรวงต่างประเทศออกมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่รัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบียออกมาพูดแบบนี้ เพราะเรายังมีเรื่องแบบนี้อยู่จริงหรือไม่  นายวีระ กล่าวว่า  จากการที่กระทรวงวัฒนธรรมทำเรื่องคุณธรรมจริยธรรม คิดว่าทำให้เรื่องนี้ดีขึ้นมาก ถ้าดูจากโซเชียล เวลามีประเด็นที่ไม่เหมาะสมคนไทยก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก 

ภาพแบบนั้นเป็นภาพที่เคยมีอยู่จริง แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยเปลี่ยนไปเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว

สำหรับเรื่องนี้ เกิดขึ้นโดย นายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของแกมเบีย ประกาศในรายการโทรทัศน์ของสถานีโทรทัศน์ของรัฐ เตือนนักท่องเที่ยวตะวันตก ที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบียในช่วงฤดูหนาวว่า แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ หากต้องการประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางของเซ็กส์ทัวร์ ให้ไปที่ประเทศไทย เพราะเขาไม่สามารถทนให้ประเทศตนเองตกต่ำลงไปอยู่ในระดับนั้นได้ และประชาชนทั้งประเทศก็ต้องคิดเช่นนี้ และร่วมกันปกป้องแกมเบีย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการสำรวจเซ็กทัวร์ หรือการท่องเที่ยวที่เน้นการมีเพศสัมพันธ์กับโสเภณีเป็นกิจกรรมหลักในการท่องเที่ยว จุดหมายของเซ็กซ์ทัวร์ที่เป็นที่นิยมมักจะเป็นประเทศที่ไม่มีกฎหมายการค้าประเวณี หรือประเทศที่มีกฎหมายห้ามแต่ไม่ได้ดำเนินการ เช่น คอสตาริกา คิวบา โดมินิกัน เคนยา บราซิล เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งประเทศไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง