ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งสอบอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย

สังคม
2 มี.ค. 61
10:23
2,773
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งสอบอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีผู้ร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัยมีพฤติกรรมชู้สาวและข้อสงสัยบริหารเงินวัด ทำให้พระรูปดังกล่าวลาสิกขาไป

วันนี้ (2 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโองานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นการจัดงานให้กับภรรยาคนหนึ่งของพระครูภาวนา โสภิต หรือพระครูปลัดนิพนธ์ ธัมมทีโป เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย ถูกนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักพระพุทธศาสนา จ.นครปฐม

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสงคับ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม สั่งการให้ นายสุรสิทธิ์ สิทธิกรวนิช นายอำเภอนครปฐม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะทรัพย์สินภายในวัดป่าปฐมชัย รวมทั้งการเสพเมถุน เนื่องจากเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ รวมทั้งกระทบต่อพุทธศาสนิกชน หลังก่อนหน้านี้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา สั่งให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลัง มีผู้ร้องต่อ พระครูภาวนาวิมล เจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม ให้ดำเนินการเอาผิด พระครูปลัดนิพนธ์ ธัมมทีโป เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย เนื่องจากมีข้อสงสัยการบริหารเงินภายในวัดและเงินจำนวน 250 ล้านบาท กับพระทองคำ 8 องค์ ที่หายไป พร้อมกับอ้างว่า พระครูปลัดนิพนธ์ มีภรรยาถึง 7 คน กระทั่งเจ้าตัว ได้ลาสิกขา เมื่อเดือนที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง