ชวนเที่ยวงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" สัปดาห์สุดท้าย

สังคม
5 มี.ค. 61
10:19
15,025
Logo Thai PBS
ชวนเที่ยวงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" สัปดาห์สุดท้าย
ยอดประชาชนเข้าร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว วันที่ 25 ของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 67,909 คน รวม 25 วัน จำนวน 795,673 คน

วันนี้ (5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ใช้โอกาสในวันหยุดสุดสัปดาห์เดินทางมาเที่ยวชมงานตลอดทั้งวัน ประชาชนที่ไปร่วมงานนิยมถ่ายภาพกับภาพวาด 3 มิติบนกำแพงจำลอง เป็นภาพวิถีชีวิตและความรุ่งเรืองในสมัยรัชกาลที่ 5 เช่น บุรุษไปรษณีย์พายเรือ คนนั่งรถลาก และคนขับรถราง

ผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่สวมใส่ชุดไทยย้อนยุคและชุดผ้าไทย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงาน ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบย้อนยุค ส่วนผู้ที่ไม่ได้สวมชุดไทยมาสามารถมาเช่าชุดได้ที่ร้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และร้านจิตอาสา 904

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การจำลองร้านค้าและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่ตกแต่งเหมือนในอดีต รวมถึงกิจกรรมลุ้นรางวัลการสอยดาวต้นเงินต้นทอง และสลากการกุศลกัลปพฤกษ์

นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถร่วมกิจกรรมทดลองทำงานช่างฝีมือต่างๆ ที่จุดสาธิตงานฝีมือของวิทยาลัยในวังชายและวิทยาลัยในวังหญิง งานแกะสลักไม้ งานจิตรกรรม งานลายรดน้ำ การร้อยมาลัยดอกรัก มาลัยกล้วยไม้ และการสาธิตงานเครื่องแขวนสด

ประชาชนสามารถร่วมงานได้จนถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.30 - 21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง