เสนอสั่งพักราชการครูวัย 57 ปี – รอผลตรวจร่างกายเด็ก ม.3 หากถูกล่วงละเมิด แจ้งข้อหาเพิ่ม

อาชญากรรม
5 มี.ค. 61
12:33
242
Logo Thai PBS
เสนอสั่งพักราชการครูวัย 57 ปี – รอผลตรวจร่างกายเด็ก ม.3 หากถูกล่วงละเมิด แจ้งข้อหาเพิ่ม
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาครูวัย 57 ปี เพิ่มเติม ในข้อหากระทำชำเรา หากผลตรวจร่างกายเด็กพบถูกล่วงละเมิดทางเพศ ระบุจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนเสนออัยการได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคม ขณะเดียวกันเตรียมทำเรื่องสั่งพักราชการครู เพื่อไม่ให้กระทบเด็ก

วันนี้ ( 5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แจ้งความดำเนินคดีกับครูวัย 57 ปี ที่ก่อเหตุบังคับล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงมานานกว่า 2 ปี กระทั่งตำรวจซ้อนแผนบุกเข้าจับกุมครูที่รีสอร์ทเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

พ.ต.ท.เทพ บวชกระโทก รองผู้กำกับการสอบสวนตำรวจภูธรนางรอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ปกครอง ญาติ และเด็กผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมถึงรอผลตรวจร่างกายของเด็กเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี หากผลตรวจยืนยันว่ามีการล่วงละเมิดก็จะแจ้งข้อหากระทำชำเราเพิ่มเติม

โดยก่อนหน้านี้แจ้งไปแล้ว 2 ข้อหา คือพรากผู้เยาว์เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร แม้เด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม คาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนเสนออัยการได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 อยู่ระหว่างทำเรื่องเสนอให้พิจารณาสั่งพักราชการครูเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับเด็ก และไม่ให้กระทบต่อการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง