"แกมเบีย" ออกแถลงการณ์ขอโทษไทยปมวิจารณ์เซ็กส์ทัวร์

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 61
12:05
635
Logo Thai PBS
"แกมเบีย" ออกแถลงการณ์ขอโทษไทยปมวิจารณ์เซ็กส์ทัวร์
รัฐบาลแกมเบีย ออกแถลงการณ์ขอโทษประเทศไทย หลังจากนายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว วิจารณ์ไทยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์แล้ว ระบุเสียใจอย่างที่สุด ขอให้มั่นใจว่าจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

วันนี้ (7 มี.ค.2561) กรณีที่นายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของแกมเบีย ประกาศในรายการโทรทัศน์ของสถานีโทรทัศน์ของรัฐ เตือนนักท่องเที่ยวตะวันตก ที่นิยมเดินทางเข้าไปในแกมเบียในช่วงฤดูหนาวว่า แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ หากต้องการประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางของเซ็กส์ทัวร์ ให้ไปที่ประเทศไทย 

ล่าสุดเว็บไซต์ สำนักข่าวเดอะ พอยต์ ประเทศแกมเบีย รายงานว่า รัฐบาลแกมเบีย ออกแถลงการณ์ผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ และกลุ่มความร่วมมือนานาชาติ และชาวแกมเบียในต่างแดนแห่งสาธารณรัฐแกมเบีย แสดงความเสียใจต่อประเทศไทยอย่างที่สุด

 

 

และขอให้ความมั่นใจว่า จะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งยืน ยันว่า ความเห็นของรัฐมนตรีคนดังกล่าว ไม่ได้เป็นสิ่งที่สะท้อนความเห็นของรัฐบาลแกมเบีย ต่อภาคการท่องเที่ยวของไทยแต่อย่างใด

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศแกมเบีย ได้ย้ำการให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศไทย และต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีให้มั่นคงยิ่งขึ้นต่อไป

ก่อนหน้านี้เมื่อวันนี้ (27 ก.พ.) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ระบุว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำหนังสือประท้วงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เพราะผู้นำประเทศไม่ควรจะออกมาพูดในลักษณะนี้ และคิดว่ากระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่ได้เหมาะสม เรื่องดังกล่าวคงต้องให้กระทรวงต่างประเทศออกมาชี้แจง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รัฐมนตรี วธ.ตอบปม " เซ็กส์ทัวร์" ไทยเคยมีแต่ตอนนี้เปลี่ยนไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง