เปิดใจหัวหน้าภาควิชาฯ ถูกพาดพิงสั่งกราบขอโทษ

สังคม
7 มี.ค. 61
19:41
413
Logo Thai PBS
เปิดใจหัวหน้าภาควิชาฯ ถูกพาดพิงสั่งกราบขอโทษ
อาจารย์ถูกพาดพิงกรณีสั่งนิสิตเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองจังหวัดขอนแก่น หลังจากนิสิต เปิดโปงการทุจริต ให้กราบขอโทษ เปิดใจเป็นครั้งแรก พร้อมปฏิเสธว่า ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น

การเปิดใจครั้งแรกของ น.ส.สายไหม ไชยศิรินทร์ หัวหน้าภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หลังถูกพาดพิงว่าเป็นผู้สั่งให้ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา และนิสิตอีก 3 คนกราบเท้าครูพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น หลังนิสิตกลุ่มนี้ร้องเรียนให้หน่วยงานภาครัฐตรวจสอบทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย

หัวหน้าภาควิชาสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา ม.มหาสารคาม อ้างว่า เป็นการให้ข่าวที่บิดเบือน การกราบไหว้เป็นเพียงการขอโทษเพื่อให้การฝึกงานที่เหลืออีกไม่กี่สัปดาห์เป็นไปอย่างราบรื่น

หลังการเข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ถัดมาอีก 3 เดือน มีการพูดคุยระหว่างอาจารย์และนิสิตอีกครั้ง ที่ห้องภาควิชา เนื่องจาก น.ส.ปณิดา แจ้งว่า เจ้าหน้าที่รัฐนัดให้เพื่อนนิสิตเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับการทุจริตเงินสงเคราะห์ แต่หัวหน้าภาควิชา อ้างว่า การสอบถามไม่ได้รับรายละเอียดที่ชัดเจนจึงใช้มือตีที่หัวไหล่ 1 ครั้ง ไม่ใช่เป็นการทุบหลังแต่อย่างใด

ข้อมูลทั้งในฝั่งนิสิตและอาจารย์ที่ดูเหมือนจะสวนทางกัน ทำให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง รวมถึงอาจารย์ที่ถูกกล่าวพาดพิง ว่าเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณวิชาชีพวิชาชีพหรือไม่ คาดว่าจะสรุปผลสอบสวนได้ภายในวันที่ 12 มี.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง