"ชานน" พัฒนาภาษาเพื่อโอกาสงานแสดง

Logo Thai PBS
"ชานน" พัฒนาภาษาเพื่อโอกาสงานแสดง
ปีที่แล้ว หนังฉลาดเกมส์โกงทำเงินและกวาดรางวัล สร้างปรากฏการณ์ให้วงการหนังไทยในเวทีนานาชาติ สิ่งที่พ่วงมาด้วยคือโอกาสที่นักแสดงของเรื่องต่อยอดงานได้ เช่น ชานน สันตินธรกุล นักแสดงวัยรุ่นหน้าใส ใกล้มีผลงานแสดงในจีน ก่อนไปฝึกภาษาจีนและเต็มที่กับภาษาอังกฤษด้วย

ตอบคำถามแฟนคลับด้วยความมั่นใจ และเพราะฝันไกลว่าจะโกอินเตอร์ไปถึงหนังฮอลลีวู้ดสักเรื่อง ชานน สันตินธรกุล หรือนนกุล นักแสดงวัยรุ่นคนดัง เลยต้องพัฒนาภาษาตาม ทั้งที่มีทักษะระดับสื่อสารติดตัวอยู่แล้ว เนื่องจากวัยเด็กเรียนหลักสูตรอิงลิชโปรแกรม มีโอกาสเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา และปัจจุบันเรียนฟิล์มปีสุดท้ายที่วิทยาลัยนานาชาติมหิดล

 

 

แต่พอปังสุดๆ มาจากบทแบงก์ในหนังฉลาดเกมส์โกง ก็เนื้อหอมขนาดมีแฟนคลับเอเชียติดตาม โดยเฉพาะในเว่ยป๋อของจีนมีผู้ติดตามถึง 226,000 คน ยิ่งเปิดโอกาสการทำงานมากขึ้นอีก ล่าสุด ขึ้นปกนิตยสารจีน 2 เล่ม และเตรียมบินถ่ายซีรีส์จีนในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งพอได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมงานกับดาราเอเชีย ยิ่งทำให้เห็นว่าถ้าสำเนียงเป๊ะ ช่วยเพิ่มความมั่นใจและการก้าวถึงบทบาทนักแสดงอินเตอร์ที่หวัง

ชานน สันตินธรกุล นักแสดง กล่าวว่า สำหรับผมภาษามันสำคัญกว่าแอคติ้งอีกนะ เพราะถ้าได้ภาษาในงานอินเตอร์ก็ถือว่าเป็นแอคติ้งอย่างหนึ่ง และมันไม่ใช่แค่งาน ผมถือว่ามันเป็นโอกาสหลายๆ อย่างในชีวิต

ก่อนหน้านี้ ชานนใช้วิธีฝึกฝนทักษะการเขียน ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่มักโพสต์ภาพด้วยแคปชั่น 2 ภาษา ได้ประโยชน์ 2 ต่อ เพราะแฟนคลับต่างชาติก็ติดตามอยู่ด้วย ส่วนการพูดบันทึกเป็นวีดิโอภาษาอังกฤษ บนยูทูปแชนแนลของตัวเอง และเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ในหัวข้อศึกษาเรื่องการเพิ่มความสูงด้วยวิธีธรรมชาติ ทดลองทำกับตัวเองเป็นเวลา 3 เดือน เพราะอยากสูงขึ้นอีกตามบทความของนักบาสชาวอเมริกันที่อ่านเจอ ระบุว่าในวัย 21 ปี เท่ากับอายุของชานนตอนนี้ ร่างกายจะสูงขึ้นได้อีก ไม่ว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่มองว่าทั้งความสูงและภาษาต่างสร้างโอกาสการทำงาน ระหว่างนี้ก็พักถ่ายซีรีส์ชั่วคราวจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม มาทุ่มเทให้กับการพัฒนาตัวเอง

ชานน กล่าวว่า ไหนๆ จะทำคลิปจากธีสิสแล้ว ผมก็ทำให้เป็นภาษาอังกฤษไปเลย ได้ฝึกภาษาตัวเองด้วยและให้คนดูต่างชาติฟังรู้เรื่อง ส่วนภาษาจีนยังไม่เท่าไหร่ แต่ผมสนใจจะเรียน ตอนเด็กๆ ไม่ชอบ แต่พอเห็นความจำเป็นก็เริ่มชอบ ช่วงวัยมันเปลี่ยนความสนใจของเราไปด้วย

สำหรับงานแสดงซีรีส์จีนเรื่องแรกของชานน เริ่มจากการเป็นนักแสดงประกอบก่อน และแม้ไม่ใช่บทนำ แต่นักแสดงดาวรุ่งต้องฝึกท่องบทเป็นภาษาจีนให้สมบทบาทตัวละคร โดยถือว่าก่อนคว้าโอกาสต่างๆ มาได้ต้องทำตัวเองให้พร้อมด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง