" ถ้าปล่อยผม อยากได้อะไรจะหามาให้" 5 ปากชัด "เปรมชัย"ติดสินบน

สิ่งแวดล้อม
8 มี.ค. 61
17:51
13,081
Logo Thai PBS
" ถ้าปล่อยผม อยากได้อะไรจะหามาให้" 5 ปากชัด "เปรมชัย"ติดสินบน
ปปป.ลงพื้นที่พร้อมจำลองเหตุการณ์นายเปรมชัย พยายามติดสินบน นายวิเชียร หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯในคืนวันเข้าจับกุมพร้อมพวกรวม 4 คนเข้าล่าเสือดำ ยืนยันชัด "ถ้าปล่อยผมอยากได้อะไรจะหามาให้" เป็นข้อเสนอจากปากนายเปรมชัย แต่ไม่ได้อัดคลิป

วันนี้ (8 มี.ค.2561) พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์  รองผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) เดินทางไปที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบคำให้การของนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์กรณีที่มีการแจ้งความในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ พร้อมจำลองสถานการณ์ในสถานที่จริง

โดยใช้อาคารนิทรรศการและบริการ ที่อยู่กับป้อมยามของหน่งวยทินวย ซึ่งเป็นสถานที่เก็บวัตถุพยานและผู้ต้องหาทััง 4 คนในคืนวันเกิดเหตุเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา อาคารหลังนี้กว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร เป็นอาคารว่างๆ มีประตูเข้าออก 2 ทาง เวลากลางคืนห้องนี้จะเงียบสงัด มีแสงไฟส่องสว่างจากแผงโซลาร์เซลล์

จากการจำลองสถานการณ์ของตำรวจพบว่า มีคนอยู่ในห้องนี้ 8 คน 5 คนเป็นเจ้าหน้าที่ คือ นายวิเชียร มีเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้หัวหน้าวิเชียร 1-2 เมตร และอีก 2 คน ห่างไปประมาณ 4 เมตร เฝ้าประตูทางเข้าทางออก อีก 3 เป็นผู้ต้องหา คือนายเปรมชัย นายยงค์ โดดเครือ คนสนิท นายเปรมชัย และนายธานี ทุมมาศ หรือพรานแกะ คนที่เชื่อว่าชี้เป้าพาคณะนายเปรมชัยเข้าไปล่าสัตว์

เจ้าหน้าที่ทุกคนให้การตรงกันว่า นายเปรมชัย ต่อรองกับหัวหน้าวิเชียร พูดกับหัวหน้าวิเชียรตรงๆว่า

ถ้าปล่อยผมอยากได้อะไรจะหามาให้

เจ้าหน้าที่ไปจำลองเหตุการณ์จากที่จริงเพื่อพิสูจน์ว่า ใครอยู่ตรงไหน มีโอกาสได้ยืนบทสนทนานี้จริงหรือไม่ เมื่อดูจากตำแหน่งที่ทุกคนห่างกันไม่มาก และห้องนี้ก็เงียบ มีแสงสว่างมากพอที่จะเห็นว่าใครพูด และพูดว่าอะไร และจากเหตุการณ์นี้ก็นำไปสู่การอัดคลิปเสียงที่คล้ายกับพยายามจะต่อรองอีกครั้งระหว่างนายยงค์ กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจยืนยันแล้วว่า คลิปยังอยู่ไม่ได้ถูกลบ

หลักฐานสำคัญขณะนี้ คือคำพูดของนายเปรมชัย ที่พูดกับหัวหน้าวิเชียรโดยตรง แม้จะไม่ได้ถูกอัดเสียงไว้ แต่การจำลองเหตุการณ์ตำรวจ ก็เชื่อว่า พอที่จะดำเนินคดีติดสินบนได้

โดยเตรียมจะเสนอต่อ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวันที่ 12 มี.ค.นี้เพื่อพิจารณา และออกหมายเรียกนายเปรมชัย สอบสวนในข้อกล่าวหานี้ต่อไป 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง