จับคู่กำแพง-ศิลปิน พ่นกราฟฟิตี้ "เสือดำ" ทวงความยุติธรรม

สิ่งแวดล้อม
8 มี.ค. 61
19:08
1,146
Logo Thai PBS
จับคู่กำแพง-ศิลปิน พ่นกราฟฟิตี้ "เสือดำ" ทวงความยุติธรรม
ศิลปินกลุ่ม A CALL for Animal Rights Thailand พ่นกราฟิตี้เสือดำ กระตุ้นสังคมให้ปฏิเสธการล่าสัตว์ป่า ฝั่งตรงข้ามบริษัทอิตาเลียนไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

วันนี้ (8 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทศพร กลั่นแก้ว ศิลปินที่เข้าร่วมกลุ่ม A CALL for Animal Rights Thailand ถ่ายทอดผลงานศิลปะกราฟฟิตี้ Justice for Wildlife หรือความยุติธรรมสำหรับสัตว์ป่า บนกำแพงอาคารที่พักอาศัยบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตรงข้ามอิตัลไทย ทาวเวอร์ ซึ่งได้รับอนุญาตจากเจ้าของอาคารให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และใช้ศิลปะสื่อแนวคิดแทนคำทวงถามคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร รวมทั้งกระตุ้นเตือนสังคมปฏิเสธการไล่ล่าฆ่าสัตว์เพื่อความพึงพอใจส่วนบุคคล

ทศพร บอกว่า ตัวเองตัดสินใจร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสะท้อนความคิดที่มีต่อเหตุการณ์บนพื้นที่ส่วนบุคคลและกระตุ้นกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ น.ส.ปิยะวรรณ ตั้งสกุลสถาพร ตัวแทนจากกลุ่ม A CALL for Animal Rights Thailand บอกว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการจับคู่ระหว่างศิลปินและเจ้าของบ้าน เพื่อแสดงออกและเคลื่อนไหวผ่านงานศิลปะ ขณะนี้ทั่วประเทศมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ยืนยันว่าการแสดงออกครั้งนี้ต้องการสะท้อนความยุติธรรมของสังคมและไม่ต้องการให้อภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย ส่วนการสร้างสรรค์ผลงานต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของพื้นที่เท่านั้นและไม่สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของผู้ใดโดยพละการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำกิจกรรม ตำรวจ สน.มักกะสัน เข้าพูดคุยกับเจ้าของบ้าน พร้อมแนะนำว่าการกระทำดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของอาคาร ซึ่งเจ้าของอาคารยืนยันว่าเป็นกำแพงบ้านของตัวเอง ขณะที่ประชาชนซึ่งใช้เส้นทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ให้ความสนใจและชะลอรถดูกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

สำหรับอิตัลไทย ทาวเวอร์ เป็นที่ตั้งของบริษัทอิตาเลียน-ไทย ซึ่งในบ่ายของวันนี้ มีศิลปินไม่เปิดเผยชื่อ สวมหน้ากากอนามัยและนำแผ่นภาพเสือดำ 2 ตัวกำลังร้องไห้ มาวางไว้หน้าป้ายของตึกดังกล่าว จากนั้นเดินหลบกลุ่มผู้สื่อข่าวไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง