"ธีราทร" สตาร์ทตัวจริง พาโกเบ บุกเสมอ เซนได 1-1

กีฬา
10 มี.ค. 61
18:53
290
Logo Thai PBS
"ธีราทร" สตาร์ทตัวจริง พาโกเบ บุกเสมอ เซนได 1-1
ธีราทร บุญมาทัน ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง พร้อมลงเล่นเต็ม 90 นาที เกือบพาต้นสังกัด วิลเซล โกเบ เก็บชัยชนะในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาล ก่อนที่จะโดน เวกัลตะ เซนได ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกมส์

วันนี้ (10 มี.ค.2561) การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 3 ของฤดูกาล วิลเซล โกเบ ที่ส่ง ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ในเกมลีกนัดแรก บุกไปเยือน เวกัลตะ เซนได เริ่มเกมมา 27 นาที ทีมเยือน วิลเซล โกเบ ออกนำก่อน 1-0 จาก การยิงนอกกรอบเขตโทษอันสุดสวยของ มาซาโตชิ มิฮาระ ช่วงเวลาที่เหลือ ธีราทร มีโอกาสจ่ายบอลสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมทำเกมรุกหลายครั้ง รวมถึงมีหลายจังหวะที่่ช่วยตัดเกมส์ และชะลอเกมรุกคู่ต่อสู้ จากนั้นเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ โกเบ แต่นาทีที่ 87 นาโอกิ อิซิฮาระ มายิงประตูให้ เวกัลตะ เซนได ตามตีเสมอ 1-1 จบเกมส์แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

โดยสถิติของ ธีราทร นัดนี้ ระบุว่า เจ้าตัวเล่นแบบเน้นเกมส์รับ มีโอกาสเปิดบอล 3 ครั้ง แต่ไม่เข้าเป้า รวมถึงไม่มีโอกาสยิงประตูคู่แข่ง ส่วนการจ่ายบอลจ่าย 28 ครั้ง ประสบความสำเร็จแค่ 53.6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผลเสมอนัดนี้ทำให้ วิลเซล โกเบ มีเพิ่มเป็น 2 แต้ม อยู่อันดับ 14 ของตาราง โดยนัดหน้าจะเปิดบ้านพบกับ เซเรโซ โอซาก้า ในวันที่ 18 มีนาคม

ส่วนอีกคู่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ก็ลงเล่นเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงติดต่อกัน ช่วยให้ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า บุกไปเฉือนชนะ คาชิมา อันท์เลอร์ส รองแชมป์เก่า 1-0 นัดนี้ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ได้ประตูชัยในนาทีที่ 51 จากการยิงของ ทาคุยะ วาดะ โดย ธีรศิลป์ โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 ขณะที่ คาชิมา อันท์เลอร์ส มีโอกาสได้ประตูตีเสมอ จากจุดโทษแต่ มู คานาซากิ ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู ฮิโรชิม่า ชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดแรก รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง โดยโปรแกรมต่อไป ซานเฟรชเช จะเปิดบ้านพบกับ นาโงยา แกรมปัส ในฟุตบอลถ้วย วันที่ 14 มีนาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง