"ศรีวราห์" ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯ ตรวจดีเอ็นเอคดีเปรมชัย

สิ่งแวดล้อม
11 มี.ค. 61
20:27
861
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ปัดพาดพิงกรมอุทยานฯ ตรวจดีเอ็นเอคดีเปรมชัย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันไม่ได้พาดพิงการตรวจวิเคราะห์ดีเอ็นเอของกรมอุทยานฯ จากวัตถุพยานที่พบขณะจับนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปชี้แจงทำความเข้าใจ หลังหัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า โพสต์ข้อความกรณีการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันว่าจะให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ตำรวจก็ทำคดีไปตามพยานหลักฐานอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ให้ข่าวเกี่ยวกับการตรวจดีเอ็นเอของคณะทำงานนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ เห็นว่าเป็นเรื่องปกติของการทำงานที่อาจจะมีความขัดแย้งกัน แต่ก็จะมีการปรับการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานไปชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์กับหัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าแล้ว และยังคงร่วมกันทำงานด้วยดี พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะพาดพิงการทำงานของกรมอุทยานฯ และขณะนี้รอผลตรวจมีดและเขียงอย่างเป็นทางการส่งมาให้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบประกอบสำนวนคดี เพื่อไม่ให้สำนวนมีความผิดพลาด และเชื่อว่าพยานหลักฐานในคดีมีเพียงพอที่จะสรุปสำนวนให้อัยการได้ในวันที่ 24 มี.ค.2561

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

หน.แล็บนิติสัตว์ป่าโต้เดือด “ศรีวราห์”กล่าวหาทำลายหลักฐานวัตถุพยาน

"ศรีวราห์" ชี้หลักฐานนิติสัตว์ป่าครบส่งคดี "เปรมชัย"ถึงอัยการ 24 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง