ยื่น 1.4 แสนรายชื่อให้ ผบ.ตร.ทำคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ เป็นธรรม

สังคม
14 มี.ค. 61
17:26
681
Logo Thai PBS
ยื่น 1.4 แสนรายชื่อให้ ผบ.ตร.ทำคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ เป็นธรรม
มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ชี้เปรมชัยปฏิเสธข้อกล่าวหาเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ชมตำรวจสรุปสำนวนเร็ว ทำงานเต็มที่ พร้อมเตรียมยื่น 140,000 รายชื่อ จากแคมเปญรณรงค์ใน change.org ร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับผู้ล่าสัตว์ในเขตอุทยานให้โปร่งใสเป็นธรรม 16 มี.ค.นี้

วันนี้ (14 มี.ค.2561) น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร กล่าวถึงกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ปฏิเสธ 3 ข้อกล่าวหาคดีครอบครองงาช้าง ครอบครองอาวุธปืน พยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน และปฏิเสธฆ่าเสือดำ ว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะปฏิเสธข้อกล่าวหา ก็ต้องพิสูจน์ในชั้นศาลกันต่อไป ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสำนวนคดีอย่างเร่งรัด ถือว่าได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่ารูปคดีจะออกมาในทิศทางใด เพราะไม่ได้เห็นสำนวนคดี ซึ่งทุกอย่างจะต้องขึ้นอยู่กับสำนวนคดี แต่ยังคงเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ทางมูลนิธิและเครือข่ายอนุรักษ์ ทั้ง The voice, A call และตัวแทนนักศึกษาจะเดินทางไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอความมั่นใจเกี่ยวกับการสรุปสำนวนคดี แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการสรุปสำนวนคดีอย่างเร่งรัด จึงทำให้ทางมูลนิธิฯ จะเข้าพบผบ.ตร. เพื่อขอบคุณที่สรุปสำนวนคดีไม่ล่าช้า พร้อมยื่นรายชื่อ จากการสร้างแคมเปญรณรงค์ใน change.org โดยนายตุลย์พิชญ์ แก้วม่วง ร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับผู้ล่าสัตว์ในเขตอุทยานให้โปร่งใสเป็นธรรม และผลักดันกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าให้เข้มแข็ง ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 140,000 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลให้ประกันตัว 3 แสนคดี “เปรมชัย” ครอบครองงาช้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง