ปปป.เพิ่มอีก 1 ข้อหา "เปรมชัย-ยงค์" หมายเรียกพบ จนท. 19 มี.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
15 มี.ค. 61
12:15
837
Logo Thai PBS
ปปป.เพิ่มอีก 1 ข้อหา "เปรมชัย-ยงค์" หมายเรียกพบ จนท. 19 มี.ค.นี้
ปปป.แจ้งขอหาเพิ่ม "เปรมชัย" ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ พร้อมออกหมายเรียกนายยงค์ โดดเครือ ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 19 มี.ค.นี้ หลังนายวิเชียร ให้การที่เป็นประโยชน์ชัดเจนพยายามเสนอสิ่งของเป็นอุปกรณ์ให้เจ้าหน้าที่

วันนี้ (15 มี.ค.2561) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดิเว๊ลอปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พบว่าต้องมีการออกหมายเรียกเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 คนคือ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย และเพิ่มข้อหากับนายเปรมชัยอีก 1 ข้อหาเช่นกัน ในข้อหา”ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่”

สำหรับพฤติการณ์ของนายยงค์ คือการพยายามพูดส่งเสริมให้มีการปล่อยตัวนายเปรมชัยและรับสินบน มีการเสนอสิ่งของเป็นอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน โดยมีการออกหมายเรียกให้ทั้ง 2 คนมาพบเจ้าหน้าที่ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.ที่ บก.ปปป.

นายวิเชียร กล่าวภายหลังให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน รอบที่ 3 กับพนักงาน ปปป. โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมติดตามการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายวิเชียร ยืนยันว่า หลักฐานที่ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่เป็นของกลุ่มผู้ต้องหาจริง และเชื่อว่า การเข้าให้ปากคำครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว หลังจากถูกสอบปากคำเสร็จ นายวิเชียรได้เดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี ทันที และหากตำรวจเรียกก็จะมา แต่ได้ให้ปากคำโดยละเอียดแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การเชิญตัวนายวิเชียรมาสอบปากคำ เนื่องจากที่ผ่านมายังให้ข้อมูลไม่ละเอียด จึงต้องเรียกมาสอบอีกครั้ง แต่การสอบปากคำครั้งนี้นายวิเชียรให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี ทำให้เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 คน ฐานร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ ส่วนเป็นบุคคลใดนั้นไม่ขอเปิดเผยเพราะอยู่ในสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง