ไทยพีบีเอส เปิดตัว 4 รายการข่าวใหม่

สังคม
15 มี.ค. 61
19:32
759
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส เปิดตัว 4 รายการข่าวใหม่
ไทยพีบีเอสเปิดตัว 4 รายการข่าวใหม่ ระดมผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวทั้งภายในและภายนอกสถานีมาช่วยกันวิเคราะห์ เปิดมุมมองด้านข่าว และเตรียมร่วมเชื่อมความสัมพันธ์และร่วมกับทุกภาคส่วนขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้นร่วมกัน

วันนี้ (15 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยพีบีเอสเปิดตัว 4 รายการข่าวใหม่ ประกอบด้วยรายการสารคดีเชิงข่าว "ความจริงไม่ตาย" และรายการข่าวอีก 3 รายการ คือ Thai PBS Newsroom, รายการโลกป่วน Disrupted World และรายการ Thailand Live ฟังเสียงประชาชน

รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท.เปิดเผยว่า ต้องการเสริมจุดเด่นด้านข่าวของสถานีให้แข็งแรงขึ้น อย่างรายการ ThaiPBS Newsroom เป็นการรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวและผู้ที่ผ่านสนามข่าวมาอย่างยาวนานของไทยพีบีเอส อย่างนายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์, น.ส.ณัฏฐา โกมลวาทิน และ น.ส.ณาตยา แวววีรคุปต์ มาร่วมกันวิเคราะห์เจาะลึกข่าว ในหลายๆ มุมมอง ทั้งข่าวการเมือง ต่างประเทศ และภาคประชาสังคม

ส่วนรายการโลกป่วน Disrupted World และรายการ Thailand Live ฟังเสียงประชาชน ได้รับเกียรติจากนายสุทธิชัย หยุ่น มาร่วมสร้างสรรค์และดำเนินรายการ สำหรับรายการ Thailand Live ฟังเสียงประชาชน จะเป็นรายการที่รวมพันธกิจของไทยพีบีเอสไว้ เพราะจะมีกิจกรรมทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์ ทางสื่อออนไลน์ และกิจกรรมในพื้นที่ โดยมีทีมงานภาคีสัมพันธ์ลงพื้นที่ไปทำงานร่วมกับสภาผู้ชมผู้ฟังของไทยพีบีเอสในพื้นที่ เพื่อฟังเสียงประชาชนก่อน

สำหรับรายการ Thai PBS Newsroom จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 22 เมษายน เวลา 22.05-22.55 น. ส่วนรายการสารคดีเชิงข่าว ความจริงไม่ตาย ที่จะพาคุณผู้ชมร่วมค้นหาความจริงในคดีดัง จะออกอากาศในเดือนเมษายนเช่นกัน ทุกวันพุธ เวลา 20.30 น. ส่วนรายการโลกป่วน Disrupted World และรายการ Thailand Live ฟังเสียงประชาชน ที่ดำเนินรายการโดยนายสุทธิชัย หยุ่น จะเริ่มออกอากาศในเดือนพฤษภาคม โดยรายการโลกป่วนออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.00-22.55 น. และรายการ Thailand live ฟังเสียงประเทศไทย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา เวลา 21.10-21.45 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง