เร่งตามหา "ช้างป่า" ถูกกระบะชนเจ็บ

ภูมิภาค
17 มี.ค. 61
14:19
342
Logo Thai PBS
เร่งตามหา "ช้างป่า" ถูกกระบะชนเจ็บ
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา เร่งติดตาม "ช้างป่า" หลังถูกรถกระบะชนจนได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายสำโรงใหม่-โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เบื้องต้นพบรอยเดินมุ่งหน้าเข้าป่าด้านหลังเขื่อนลำนางรอง

วันนี้ (17 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถกระบะของชาวบ้าน ซึ่งขับกลับจากซื้อของที่ตลาดเพื่อจะมุ่งหน้ากลับบ้านแต่พอขับมาบนถนนสาย สำโรงใหม่-โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ มีช้างป่าเดินข้ามถนนมาพอดีจึงเบรกไม่ทัน ก่อนพุ่งชนช้างป่าตัวดังกล่าว

ทำให้บริเวณด้านหน้ารถพังเสียหาย ส่วนช้างป่าตัวที่ถูกรถชนไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เนื่องจากเดินหายไปหลังเกิดอุบัติเหตุเพียง 10 นาที มีเพียงร่อยรอยขี้ช้าง และเศษชิ้นส่วนและกระจกรถกระบะที่แตกเสียหายเกลื่อนถนนเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแกะรอยเท้าช้างว่ามุ่งหน้าเดินเข้าป่าบริเวณไหน เพื่อจะได้ติดตามอาการว่าได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนมากน้อยเพียงใด

อย่างไรก็ตาม จากการแกะรอยเจ้าหน้าที่พบรอยเท้ามุ่งหน้าเข้าป่าด้านหลังเขื่อนลำนางรอง แต่ไม่มีรอยลากขาจึงคาดว่าน่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ยังวางใจไม่ได้เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามดูอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง