พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ต.บางพระ จ.ชลบุรี เสียหาย 100 หลัง

ภัยพิบัติ
19 มี.ค. 61
06:34
1,190
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ต.บางพระ จ.ชลบุรี เสียหาย 100 หลัง
พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.บางพระ จ.ชลบุรี บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 100 หลัง อบต.บางพระ เปิดรับลงทะเบียนรับเงินเยียวยาความเสียหาย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 10 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กว่า 100 หลัง เสียหายหนักบ้านบางหลังหลังคาปลิวหลุดหายไป ทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านเสียหายใช้การไม่ได้ หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ

นางบุญส่ง แสงทับทิม ชาวบ้านที่ประสบภัย กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงและเร็วมาก ความแรงของลม ได้พัดหลังคาบ้าน ปลิวหายไปหมดทั้งหลัง

นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตระเวนขับรถประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านมาแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเร่งส่งรายชื่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน เบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนเสียหายเกือบ 100 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่ อ.ศรีราชา และ อบต.บางพระ ได้ตั้งจุดรับลงทะเบียนในพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความเสียหายจริงจากรูปภาพถ่าย และจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกิน 33,000 บาท แต่ถ้าได้รับความเสียหายมากกว่านั้นก็จะต้องยื่นเรื่องต่อไปยัง จ.ชลบุรี อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ สามารถเดินทางไปแจ้งความเสียหายได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลบางพระ และที่ทำการ อบต.บางพระ โดยนำเอกสารบัตรประชาชน ภาพถ่ายทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย มาลงชื่อได้ที่ทำการทั้ง 2 แห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง