กรมอุตุฯ เตือนหลายจังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 20-23 มี.ค.นี้

สังคม
19 มี.ค. 61
09:01
13,792
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนหลายจังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 20-23 มี.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายจังหวัดรับมือพายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 20-23 มี.ค.นี้ โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ แนะเลี่ยงที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา

วันนี้ (19 มี.ค.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 4 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-23 มีนาคม 2561)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ช่วงวันที่ 20-23 มี.ค.2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จะมีผลกระทบในวันที่ 20 มี.ค.2561 ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันถัดไป (วันที่ 21 มี.ค.2561) จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้

ช่วงวันที่ 20-21 มี.ค.2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.หนองคาย จ.อุดรธานี จ.บึงกาฬ จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.ขอนแก่น จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ภาคตะวันออกได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ชลบุรี ภาคกลางได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ช่วงวันที่ 22-23 มี.ค.2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.ขอนแก่น จ.ชัยภูมิ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี ภาคเหนือได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.แพร่ จ.น่าน จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.ตาก จ.สุโขทัย จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์ ภาคกลางได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออกได้รับผลกระทบในพื้นที่ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง