"อัยการภาค 7" ชี้สำนวนคดีเปรมชัยคืบหน้าแถลง 20 มี.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
19 มี.ค. 61
12:21
469
Logo Thai PBS
"อัยการภาค 7" ชี้สำนวนคดีเปรมชัยคืบหน้าแถลง 20 มี.ค.นี้
วันพรุ่งนี้ (20 มี.ค) พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะเข้าร่วมสอบปากคำเปรมชัย และคนขับรถที่ถูกออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันสินบนเพิ่ม ขณะที่อธิบดีอัยการภาค 7 แย้มคณะทำงานพิจารณาตรวจสำนวนคดีคืบหน้ามาก เตรียมแถลงรายละเอียดพรุ่งนี้

วันนี้ (19 มี.ค.2561) พ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) เวลา 10.00 น.นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ในคดีเข้าไปล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา 

หลังเข้ารายงานตัวพนักงานสอบสวนจะสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งภายหลังสอบคำให้การและแจ้งข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยเบื้องต้น พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาด้วยตนเอง

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีนี้ มีนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เป็นหัวหน้าคณะทำงานได้รายงานผลเบื้องต้นมาแล้วว่า การตรวจสำนวนมีความคืบหน้าไปอย่างมาก และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น โดยทางอัยการจะสามารถเปิดเผยได้ตามกำหนดเวลา 7 วัน ที่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ นำสำนวนคดีนายเปรมชัย และพวก 4 คน ล่าสัตว์ป่า ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการจังหวัดทองผาภูมิ โดยเอกสารสำนวนมีมากถึง 857 หน้า โดยอัยการภาค 7 ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุดและยืนยันจะรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน และจะไม่ดองคดี ซึ่งอยู่ในความสนใจของสังคม 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผลคราบเลือดใบไม้-ดินพบเป็น"เสือดำ"ถูกฆ่าชำแหละส่ง"ศรีวราห์"19 มี.ค.นี้

857 หน้าสำนวนส่งฟ้อง “เปรมชัย” ถึงมือ "อัยการ"-ลั่นไม่ดองคดี

ปปป.เพิ่มอีก 1 ข้อหา "เปรมชัย-ยงค์" หมายเรียกพบ จนท. 19 มี.ค. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง