"ภรรยาเปรมชัย" รับข้อกล่าวหาครอบครองงาช้าง

สิ่งแวดล้อม
20 มี.ค. 61
11:35
351
Logo Thai PBS
"ภรรยาเปรมชัย" รับข้อกล่าวหาครอบครองงาช้าง
นางคณิตา ภรรยานายเปรมชัย พร้อมน.ส.วันดี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ผิดกฎหมายที่ บก.ปทส.แล้ว ตำรวจมั่นใจพร้อมยืนยันความผิดภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้

วันนี้ (20 มี.ค.2561) นางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทนายความส่วนตัว และน.ส.วันดี สมภูมิ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และให้การสอบสวนในคดีครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 19 พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน หรือซากของสัตว์ป่าคุ้มครอง

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) กล่าวว่า ประเด็นหลักที่จะสอบปากคำเพิ่มเติม จะเกี่ยวกับการครอบครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิ์การให้ปากคำของผู้ต้องหาทั้งสองคน จะให้การอย่างไรก็ได้ในชั้นพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นทางตำรวจมีพยานหลักฐานพร้อมยืนยันความผิดได้ จากข้อมูลทราบว่าน.ส.วันดี เป็นผู้รับรองงาช้างให้กับภรรยาของนายเปรมชัย ประมาณปี 2558 ส่วนงาช้างจะเป็นงาที่นำเข้าจากต่างประเทศหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้ชัดเจน

 

 

ขณะนี้ทั้ง 2 คน ยังอยู่ในการสอบสวนของพนักงานสอบสวน บก.ปทส. โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนแล้วเสร็จได้ตามกำหนดเวลา ภายในปลายเดือนมี.ค.นี้

โดยพนักงานสอบสวนได้นำงาช้าง 2 คู่ได้ตรวจค้นพบในบ้านย่านบางกะปิ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านของนายเปรมชัย มาใหให้ผู้ต้องหา ยืนยันว่า เป็นของตนเองหรือไม่

ขณะเดียวกันนางคณิตา ได้นำเอกสารใบอนุญาตครอบครองงาช้างมาให้กับพนักงานสอบสวนด้วย ซึ่งเป็นเอกสารที่ประกอบไว้ในสำนวนแล้ว ส่วนหลังจากนี้จะให้การประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง