ขอขยายเวลาสอบวินัย ผอ.รร.สามเสน ปมแป๊ะเจี๊ยะ ถึง 28 มี.ค.นี้

สังคม
20 มี.ค. 61
11:56
285
Logo Thai PBS
ขอขยายเวลาสอบวินัย ผอ.รร.สามเสน ปมแป๊ะเจี๊ยะ ถึง 28 มี.ค.นี้
คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงขอขยายเวลาสอบสวน ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีเรียกรับผลประโยชน์แลกรับเด็กเข้าเรียน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คาดว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 28 มี.ค.นี้

จากกรณี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังปรากฏคลิปเรียกรับผลประโยชน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เด็กเข้าเรียน เร่งสรุปผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 20 มี.ค.นี้ แต่ล่าสุดพบว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนด

วันนี้ (20 มี.ค.2561) นพ.ธีระเกียรติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขอขยายระยะเวลาการสอบสวนเพิ่มเติมถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เนื่องจากผู้ถูกกล่าวทั้ง 3 คน ขอเขียนคำโต้แย้งเพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานบุคคลเพิ่มเติมอีก 2-3 ปาก ยืนยันว่าการดำเนินการในเรื่องนี้จะเสร็จสิ้นไม่เกินวันที่ 28 มี.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้วางแนวทางชัดเจนถึงนโยบายการปฏิบัติเรื่องรับนักเรียนในปีนี้ว่าทุกอย่างต้องโปร่งใส จะต้องไม่มีใครมาอ้างรับฝากเด็กเพื่อแลกที่นั่งเรียนอย่างเด็ดขาด โดยช่วงนี้อยู่ระหว่างการรับนักเรียน เชื่อว่าทุกคนจะระมัดระวังตัวให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปรากฏคลิปเหตุการณ์ที่อ้างว่า เป็นการเรียกร้บผลประโยชน์ของผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว จนนำมาสู่การตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หากนับตั้งแต่วันที่ระบุในคลิปจะเป็นเวลาถึง 11 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง