ครูเกษียณบริจาค 10 ล้าน สร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลเชียงแสน

ภูมิภาค
22 มี.ค. 61
06:40
2,196
Logo Thai PBS
ครูเกษียณบริจาค 10 ล้าน สร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลเชียงแสน
ข้าราชการครูเกษียณอายุ บริจาคเงิน 10 ล้านบาท สร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลชุมชนชายแดนเชียงแสน รองรับผู้ป่วยไทย ลาว เมียนมา

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารครูนพพร-ครูอรุณ ภายในโรงพยาบาลเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งสร้างอยู่ติดแม่น้ำโขง ชายแดนไทย-ลาว

สำหรับอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่นางอรุณ แซ่เหลี่ยม อายุ 76 ปี ข้าราชการครูเกษียณอายุ ได้บริจาคเงิน 10,130,000 บาท สร้างขึ้นเพื่อเป็นอาคารที่ให้บริการผู้ป่วยด้านการกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และทันตกรรม

นายเกียรติศักดิ์ ไพศาลยศกุล รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า โรงพยาบาลเชียงแสนถือเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง มีผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ พบว่ามีผู้สูงวัยมากขึ้น คาดว่าจะมีความต้องการรับการดูแลรักษามากเพิ่มขึ้นในอนาคตแน่นอน จึงเป็นคุณูปการต่อโรงพยาบาลเชียงแสนอย่างมาก ที่ครูอรุณได้เห็นความสำคัญ และบริจาคเงินสร้างอาคารหลังนี้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวขอบคุณต่อครูอรุณที่ได้บริจาคสร้างอาคาร และในอนาคตโรงพยาบาลเชียงแสนก็จะมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ด้านการดูแลรักษาประชาชนได้เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการจัดบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ไปให้บริการต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงพยาบาลเชียงแสนนอกจากมีประชาชนชาวไทยไปใช้บริการแล้ว ยังมีชาวลาวจาก แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และชาวเมียนมา จาก จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เดินทางมารับการรักษาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง