ผลนิติฯสัตว์ป่า "คดีเปรมชัย" ชุดสุดท้ายเสร็จสมบูรณ์ 100%

สิ่งแวดล้อม
22 มี.ค. 61
18:26
619
Logo Thai PBS
ผลนิติฯสัตว์ป่า "คดีเปรมชัย" ชุดสุดท้ายเสร็จสมบูรณ์ 100%
หน่วยนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ส่งผลตรวจวัตถุพยานในคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ชุดสุดท้ายเสร็จสมบูรณ์ 100% ให้บก.ปทส.เพื่อส่งถึงพล.ต.อ.ศรีวราห์ นำไปมอบให้อัยการประกอบคดีนายเปรมชัย โดยผลตรวจ 2 รายการสุดท้ายคือคราบเลือดบนมีดทำครัว และถุงดำพบ DNA เสือดำ

วันนี้ (22 มี.ค.2561) ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  กล่าวว่า วันนี้ทีมนิติฯสัตว์ป่าส่งรายงานผลตรวจวัตถุพยานในคดีนายปรมชัย ที่เสร็จสมบูรณ์ 100 % ให้กับตำรวจ.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือบก.บทส. ซึ่งจะส่งต่อให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชา การตำรวจแห่งชาติ โดยผลวัตถุพยานที่ตรวจอีก 10% ที่เหลือพบเพิ่มเติมว่า มีมีดทำครัวอีก 1 เล่ม พบดีเอ็นเอของเสือดำตัวเดียวกันกันกับผลตรวจชิ้นเนื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ผลตรวจพบมีดเหน็บ 2 เล่มก็มีดีเอ็นเอเสือดำ ซึ่งถือว่าผลตรวจมีดวัตถุพยานครบทั้ง 6 เล่มตรวจครบทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่าถุงดำ 2 ถุง ที่ส่งตรวจพบดีเอ็นเอเสือดำ 1 ถุงเป็นดีเอ็นเอเสือดำตัวเดียวกัน โดยได้ส่งหลักฐานผลตรวจให้นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ เซ็นหนังสือส่งต่อแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการส่งผลตรวจในห้องปฏิบัติการฯ จำนวน 90% มีความสำคัญในสำนวนคดีทั้ง 9 ข้อหา เป็นเอกสารตัวจริงจำนวน 17 หน้าที่เป็นเอกสารผลตรวจวัตถุพยานจำนวน 32 รายการที่ส่งมาตรวจกับนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า เป็นเอกสารรายงานผลอย่างเป็นทางการ โดยประ กอบด้วย ชิ้นส่วนอวัยวะเสือดำ ทั้งชิ้นเนื้อ หนัง กระดูก ลำไส้ ท่อนหางในหม้อซุป ขน คราบเลือด กระดูกท่อนขา ขนที่กระจัดกระจาย รวมทั้งผลคราบเลือดบนมีดเหน็บ ที่ใช้ชำแหละหนังเสือ มีดอีโต้ และล่าสุดคือผลคราบเลือดบนใบไม้ บนดินที่ตรวจแล้วเสร็จ เชื่อมกับพื้นที่เหตุว่ามีการสังหารเสือดำในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดวิธีคำนวณค่าชีวิต "เสือดำ"มูลค่า 3 ล้านถูกสังหาร

กรมอุทยานฯ ยืนยันส่งผลนิติฯ สัตว์ป่าถึง "ศรีวราห์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง