ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสอบวินัย 15 ข้าราชการ ปล่อยสร้างตลาดล้อมบ้านป้าทุบรถ

สังคม
23 มี.ค. 61
11:17
2,178
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสอบวินัย 15 ข้าราชการ ปล่อยสร้างตลาดล้อมบ้านป้าทุบรถ
ผู้ว่าฯ กทม. เผยผลสอบพบข้าราชการและเจ้าหน้าที่ 15 คน บกพร่องละเลยไม่ปฎิบัติตามคำสั่งศาล กรณีปล่อยสร้างตลาดรอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ "ป้าทุบรถ" เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดวินัย

วันนี้ (23 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังกรุงเทพมหานคร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกชุด กรณีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ก่อสร้างอาคารและจัดตั้งกิจการตลาด บริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ โดยใช้เวลา 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-20 มี.ค.นั้น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากเป็นความลับทางราชการ แต่เบื้องต้นพบข้าราชการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 15 คน แบ่งเป็น 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายโยธา 7 คน ฝ่ายรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม 4 คน และฝ่ายบริหารคือผู้อำนวยเขตและผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต 4 คน มีความบกพร่องละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลดังกล่าว โดยจะประชุมหารือกับปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยในวันนี้ ซึ่งความผิดมีระบุอยู่แล้วในกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2528

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงนับตั้งแต่ปี 2556 ที่ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งศาลมีคำสั่งให้ผู้ว่าฯ กทม. และผู้อำนวยการเขตประเวศ ใช้อำนาจตามกฎหมายการสาธารณสุข ปี 2535 และพระราชบัญญัติอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมิให้ผู้ใดก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญกับ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกทั้ง 4 คน ที่เกิดจากการจัดตั้งตลาดในพื้นที่ที่เป็นมูลคดีพิพาทไว้ชั่วคราว ก่อนการพิพากษาจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง