เจ้าชายสวีเดนเสกสมรสอดีตนางแบบสาวสามัญชน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 58
09:29
785
Logo Thai PBS
เจ้าชายสวีเดนเสกสมรสอดีตนางแบบสาวสามัญชน

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับสาวสวยสามัญชน อดีตนางแบบกึ่งเปลือยและดารารายการเรียลลิตีโชว์แบบนุ่งน้อยห่มน้อยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิธีจัดขึ้นอย่างหรูหราอลังการ ณ โบสถ์ภายในพระราชวังกรุงสตอกโฮล์ม ด้านแขกเหรื่อที่ได้รับเกียรติเชิญและมาร่วมพิธีประมาณ 550 คนนั้นก็รวมถึงเจ้าหญิงทากามาโดะแห่งญี่ปุ่น และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดแห่งราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป มีพระชนมายุ 36 ปี เป็นโอรสของกษัตริย์คาร์ล กุสตาฟ ที่ 16 และพระราชินีซิลเวีย แห่งสวีเดน ส่วนนางสาวโซเฟีย เฮลล์ควิสต์ เป็นหญิงสาวสามัญชนชาวสวีเดนอายุ 30 ปี

เจ้าสาวเคยเป็นนางแบบกึ่งเปลือยลงในนิตยสาร รวมทั้งยังเคยเป็นดาราเรียลลิตีโชว์ในรายการทีวีแบบนุ่งน้อยห่มน้อย นางสาวเฮลล์ควิสต์เคยไปศึกษาในสหรัฐฯ ซึ่งระหว่างนั้นเธอก็หารายได้ด้วยการเป็นครูสอนโยคะและพนักงานเสิร์ฟร้านอาหาร

สื่อมวลชนในสวีเดนพากันรายงานข่าวนี้แบบขุดคุ้ยประวัติอันไม่คู่ควรกับการเข้ามาเป็นเจ้าหญิง อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนชาวสวีเดนแล้วกลับพบว่าต่างพากันชื่นชมความเหมาะสมของทั้งคู่ ซึ่งก็ดูได้จากจำนวนผู้ออกมายืนเรียงรายตามท้องถนนเพื่อดูพิธี

เจ้าชายฟิลิปเป็นโอรสองค์เดียวของกษัตริย์กุสตาฟ แต่ก็ไม่ใช่มกุฏราชกุมาร เพราะเป็นทายาทอันดับที่ 3 สำหรับทายาทอันดับต้นที่กลายเป็นรัชทายาทของราชวงศ์สวีเดนขณะนี้คือเจ้าหญิงวิคตอเรีย พระภคินีของเจ้าชายฟิลิปที่มีพระชนมายุ 37 ปี

มีรายงานด้วยว่าเจ้าชายฟิลิปพบรักกับเจ้าสาวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน เจ้าสาวเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเธอไม่เสียใจกับสิ่งที่เคยทำอะไรไว้ทั้งนั้น เพราะมันทำให้เป็นตัวตนของเธอในวันนี้  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง