ช้างศึกมั่นใจชนะสโลวัก ลุ้นแชมป์คิงส์คัพ สมัย 16

กีฬา
24 มี.ค. 61
14:14
296
Logo Thai PBS
ช้างศึกมั่นใจชนะสโลวัก ลุ้นแชมป์คิงส์คัพ สมัย 16
ทัพช้างศึกมั่นใจชนะสโลวาเกีย ครองแชมป์ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ได้ พร้อมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น. ด้านราเยวัช นำทีมฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง หลังไทยฟอร์มดีชนะทีมชาติกาบอง ด้วยการดวลจุดโทษ 4-2

วันนี้ (24 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฟุตบอลทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมชาติกาบอง ด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 พบกับ สโลวาเกีย ซึ่งแม้จะเป็นรองในหลายๆ ด้าน แต่ทัพนักเตะไทยมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน


ขณะที่วานนี้ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำนักเตะทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่สนามภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่ามกลางความสนใจจากแฟนบอลที่มาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้เล่นที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพบกับกาบอง รวมถึงมงคล ทศไกร ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกก็ลงฝึกซ้อมเบาๆ ได้แล้ว


ทีมชาติไทยกับ สโลวาเกีย เคยพบกันเมื่อปี 2547 ในฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 35 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผลเสมอกันในเวลา 1-1 ก่อนที่สโลวาเกีย จะชนะในการดวลจุดโทษคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และด้วยอันดับโลกปัจจุบัน ไทยเป็นรองถึง 100อันดับ โดยสโลวาเกียที่ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว อยู่อันดับที่ 29 ของโลก ส่วนไทยอยู่ที่ 129 ของโลก แต่บรรดานักเตะทีมชาติไทยก็พร้อมสู้อย่างเต็มที่เพื่อรักษาถ้วยพระราชทานนี้ไว้ในประเทศไทยต่อไป


ทั้งนี้บรรดาผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลหลายคนมองว่าทีมไทยมีโอกาสชนะ สโลวาเกียได้ หากทุกคนช่วยกัน แต่หากแพ้ ก็เชื่อว่าไม่มีผลต่อความนิยมของแฟนบอลที่ยังสนับสนุนทีมต่อไป แต่จะมีผลต่อการแบ่งสายฟุตบอลเอเชียนคัพปี 2019 ที่ไทยอาจจะต้องพบศึกหนักขึ้น


สำหรับ ช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น.จะมีการแถลงข่าวความพร้อมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างไทยกับสโลวาเกีย ก่อนที่ทั้งคู่จะลงสนามรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น. ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่างกาบองกับยูเออี จะเริ่มแข่งตั้งแต่ เวลา 16.30 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง