กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เรียกร้องกองทัพหยุดสนับสนุน คสช.

การเมือง
24 มี.ค. 61
17:00
625
Logo Thai PBS
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เรียกร้องกองทัพหยุดสนับสนุน คสช.
กลุ่มบุคคลที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" เรียกร้องให้กองทัพหยุดการสนับสนุน คสช. พร้อมทั้งจะเดินขบวนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แม้ คสช.จะกล่าวย้ำในการจัดการเลือกตั้ง "กุมภาพันธ์ ปี 2562"

วันนี้ (24 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคลื่อนไหวเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนพักกิจกรรมใน 1 เดือน ช่วงเดือนเมษายน เพื่อเตรียมข้อมูลก่อนที่จัดกิจกรรมใหญ่ เพื่อชุมนุมพักค้างคืนในวันที่ 22 พฤษภาคมครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เริ่มกิจกรรมในเวลา 16.00 น. ด้วยการเปิดให้ประชาชนเข้าชื่อและเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งประกาศ คสช. พร้อมทั้งแถลงข่าวและเตรียมเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังกองบัญชาการกองทัพบก ราชดำเนิน

 

 

นายรังสิมันต์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ คสช.เหมือนทุกครั้งแล้ว และจากข้อเรียกร้องเดิม คือขอให้ คสช.จัดการเลือกตั้งตามโรดแมปเดิม เดือนพฤศจิกายน ปีนี้ และการขอให้ คสช.ยุติบทบาทนั้น วันนี้ แถลงเปิดข้อเรียกร้องที่ 3 คือขอให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช.

สำหรับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองตามโรดแมปที่ได้ประกาศไว้ มาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงขณะนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และจะพักกิจกรรมในเดือนเมษายน ด้วยเหตุผลที่จะเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมใหญ่ ในวันที่ 22 พฤษภาคม ในโอกาสครบรอบ 4 ปีของการรัฐประหาร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งงดใช้รถกระจายเสียงในการเดินขบวน พร้อมทั้งจะประเมินสถานการณ์ ไม่ให้การเคลื่อนขบวนกระทบกับประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง