ไทยพ่าย 2-3 ประตู สโลวาเกียคว้าแชมป์คิงส์คัพ

กีฬา
25 มี.ค. 61
21:29
903
Logo Thai PBS
ไทยพ่าย 2-3 ประตู สโลวาเกียคว้าแชมป์คิงส์คัพ
สโลวาเกีย ครองแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 หลังเอาชนะทีมชาติไทย 3-2 ประตู

วันนี้ (25 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา แฟนบอลชาวไทยต่างทยอยกันมาที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้กำลังใจทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันกับสโลวาเกีย ในศึกชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชคิงส์คัพ ครั้งที่ 46

ขณะที่นักฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางมาถึงสนามตั้งแต่เวลา 17.30 น. และได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสนาม ท่ามกลางแฟนบอลที่มารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น เช่นเดียวกับ มนัส บุญจำนงค์ นักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ก็มาให้กำลังใจนักบอลไทยในวันนี้ ซึ่งในฐานะนักกีฬาก็อยากให้นักฟุตบอลไทยทำให้เต็มที่ ผลจะเป็นอย่างไรแฟนบอลพร้อมอยู่เคียงข้างเสมอ

 

 

ผลการแข่งขันปรากฎว่า นาทีที่ 9 ทีมชาติสโลวาเกีย ขึ้นนำไทย 1-0 ประตู นาทีที่ 34 สโลวาเกียยิงประตูที่ 2 จนกระทั่งนาทีที่ 42 ไทยสามารถตีไข่แตกได้ 1-2 ประตู ผลงานของจักรพันธ์ แก้วพรม ต่อมานาทีที่ 67 สโลวาเกียได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 78 พรรษา เหมวิบูลย์ ยิงช่วยไทยตามสโลวาเกีย 2-3 ประตู จบเกมทีมชาติสโลวาเกีย เอาชนะ ไทย 3-2 ประตู

 

 

สำหรับทีมชาติไทยเคยพบกับทีมชาติสโลวาเกียมาแล้ว 1 ครั้ง ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 35 ปี พ.ศ.2547 โดยปีนั้นมี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน คือ ไทย เจ้าภาพ, สโลวาเกีย เอสโตเนีย และฮังการี ทีมไทยในยุคนั้น ภายใต้การคุมทีมของซิกกี เฮลด์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมนี ที่ใช้นักเตะดาวรุ่งหลายคน เช่น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และศักดา เจิมดี ขึ้นนำสโลวาเกียไปก่อน จากจุดโทษของศักดา เจิมดี แต่สโลวาเกีย ก็มาตีเสมอ 1-1 ได้จากลูกจุดโทษเช่นกัน ครบ 90 นาที จึงต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ซึ่งสโลวาเกีย เอาชนะ 5-4 คว้าถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 35 จากนั้นอีก 6 ปีต่อมา สโลวาเกียสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้ได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง