แอบฝัง ช้างป่าเขาอ่างฤาไนถูกไฟฟ้าช็อตล้ม

สิ่งแวดล้อม
25 มี.ค. 61
20:09
2,426
Logo Thai PBS
แอบฝัง ช้างป่าเขาอ่างฤาไนถูกไฟฟ้าช็อตล้ม
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและขุดซากช้างป่าเขาอ่างฤาไนและเร่งตรวจพิสูจน์การตาย หลังได้รับแจ้งว่าคนสวนในพื้นที่ ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ใช้รถแบคโฮขุดหลุมฝังช้างป่า เจ้าตัวอ้างช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตล้ม

วันนี้ (25 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฉก.คลองหาด โดย ชค.ทพ.13 รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 พร้อม กพ.ชป.หนองคอก ร่วมกับ ผกก.สภ.บ่อทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ่อทอง เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ ชบ.1 (คลองกุม) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ ม.2 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตล้ม และถูกคนเฝ้าสวนใช้รถแบ็คโฮขุดฝังไว้บริเวณดังกล่าว ต่อมา จนท.ชป.ร่วมฯ ได้เข้าตรวจสอบและนำรถแบคโฮขุดซากช้างป่าขึ้นมาพิสูจน์การตาย พร้อมนำซากช้างป่าไปไว้ที่หน่วยปัองกันรักษาป่าที่ ชบ. 1 (คลองกุม) เพื่อดำเนินการผ่าพิสูจน์การตายอีกครั้ง

จากการสอบถามคนขับรถแบ็คโฮที่ขุดหลุมกลบฝังซากช้างป่า ชื่อนายสมิน จันสมุด อายุ 45 ปี ให้การว่า ช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตล้ม อายุประมาณ 10 ปี เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 5 ตัน โดยที่ดินดังกล่าวเป็นของนายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจ้างตัวเองเป็นคนเฝ้าสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาผิด 3 ข้อหา คนดูแลไร่แอบฝังซากช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง