"ผู้ว่าฯ กระบี่-อุทยาน" ปฏิเสธคลิปพนันใต้ทะเล

ภูมิภาค
27 มี.ค. 61
07:05
702
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าฯ กระบี่-อุทยาน" ปฏิเสธคลิปพนันใต้ทะเล
คลิปการเล่นการพนันใต้น้ำที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ยังคงไม่มีใครให้คำตอบได้อย่างชัดเจนว่าเกิดขึ้นที่ใด แต่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการแสดง ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี เชื่อว่าไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่

วันนี้ (27 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปนักท่องเที่ยวดำน้ำตั้งวงเล่นพนันใต้ทะเลกำลังเป็นข้อถกเถียงในพื้นที่จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นใต้ทะเลฝั่งอันดามัน หรือเป็นคลิปต่างประเทศ หลังมีผู้โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนโลน์ ให้เห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวขณะดำน้ำใต้ทะเล ผู้เห็นคลิปหลายคนเชื่อว่าสถานที่ดำน้ำเล่นพนัน เป็นพื้นที่ประเทศไทย เพราะสังเกตเหรียญที่ใช้เล่นพนัน เป็นเหรียญ 10 บาทไทย

พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จะไม่ตรวจสอบแหล่งที่มาของคลิปและสถานที่เล่นพนัน เนื่องจากตรวจสอบลำบาก และไม่ทราบสถานที่ แต่เชื่อว่าคลิบดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.กระบี่

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และยากต่อการสอบ เนื่องจากพื้นที่ใต้ทะเลครอบคลุมพื้นที่กว้างหลายจังหวัด จึงยืนยันไม่ได้ว่าเป็นใต้ทะเลจังหวัดใด ส่วนจุดนักท่องเที่ยวเล่นพนัน แม้จะถ่ายเล่นก็ถือว่าผิดกฎหมาย หากเล่นในเขตอุทยานแห่งชาติ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตร.กระบี่เร่งตรวจสอบคลิป เอาผิดนักประดาน้ำเล่นพนันใต้ทะเล http://news.thaipbs.or.th/content/271215

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง