ป.ป.ช.สรุปคดีนาฬิกาหรู 29 มี.ค.

การเมือง
27 มี.ค. 61
07:29
1,655
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.สรุปคดีนาฬิกาหรู 29 มี.ค.
คณะทำงานของ ป.ป.ช.เตรียมเสนอที่ประชุมใหญ่ ตั้งข้อกล่าวหา พล.อ.ประวิตร จงใจไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในการประชุม ป.ป.ช. วันที่ 29 มีนาคมนี้

เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการถือครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ขณะนี้คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบหนังสือชี้แจงที่ พล.อ.ประวิตร ส่งมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 29 มีนาคมนี้

ส่วนจะเชิญตัว พล.อ.ประวิตร มาให้ข้อมูลด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ต้องรอมติจากที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 29 มีนาคม ก่อน โดยคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงจะชี้แจงลำดับความเป็นมาของเรื่องดังกล่าวว่าคณะทำงานได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง พบข้อเท็จจริงเบื้องต้นอย่างไร และแนวทางที่ควรจะดำเนินการต่อไป แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของสำนวน

มีรายงานว่า คณะทำงานแสวงหาข้อมูล จะเสนอประเด็นสรุปภายใต้ 2 ข้อกล่าวหา ตามคำร้องเรียน คือจงใจไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน และการรับผลประโยชน์อื่นใด ตามมาตรา 103 พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตปี 2542

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง