"ฐากร" ชี้แจงนายกฯ ห่วงการใช้ ม.44 เยียวยาทีวีดิจิทัล

เศรษฐกิจ
27 มี.ค. 61
10:54
193
Logo Thai PBS
"ฐากร" ชี้แจงนายกฯ ห่วงการใช้ ม.44 เยียวยาทีวีดิจิทัล
เลขาธิการ กสทช.ชี้แจงนายกรัฐมนตรีห่วงการใช้มาตรา 44 เยียวยาทีวีดิจิทัล เตรียมเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาสัปดาห์หน้า

วันนี้ (27 มี.ค.2561) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยหลังเข้าร่วมการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ในวันนี้ กสทช.มาชี้แจงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และมาตรการช่วยเหลือด้านโทรคมนาคมในส่วนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ที่มีปัญหาการชำระเงินประมูลงวดที่ 4 ส่วนจะมีการออกมาตรา 44 เพื่อพักชำระหนี้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ระยะเวลา 3 ปี และจะมีคำสั่ง มาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือด้านโทรคมนาคมให้ผู้ประกอบการแบ่งชำระเป็นงวด 5 ปี ปีละกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทางสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ได้มีข้อท้วงติงกลับมา ส่วนนายกรัฐมนตรีมีข้อห่วงใย คือการตอบคำถามประชาชน และทุกคนที่มีข้อเสนอเข้ามาให้ชัดเจนที่สุดว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน แต่เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและรัฐก็ได้ประโยชน์ ส่วนตัวพยายามชี้แจงและให้เหตุผลต่างๆ อย่างเต็มที่ แต่ที่ประชุม คสช.ต้องการให้กลับไปพิจารณาดูอีก 1 สัปดาห์ และตอบเป็นหนังสือให้ชัดเจน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของรัฐและประชาชนให้มากที่สุดว่าจะทำอย่างไรได้

นายฐากร ระบุด้วยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมอีกรอบ ก่อนเข้าชี้แจงด้วยตนเองต่อที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง