สอบเพิ่ม "เปรมชัย" หลังแก้สำนวนยิงเสือดำทุ่งใหญ่

สิ่งแวดล้อม
27 มี.ค. 61
17:00
659
Logo Thai PBS
สอบเพิ่ม "เปรมชัย" หลังแก้สำนวนยิงเสือดำทุ่งใหญ่
นายเปรมชัย กรรณสูต เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบสำนวนคดีอีกครั้ง หลังมีการแก้ไขเพิ่มเติมคดียิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

วันนี้ (27 มี.ค.2561) นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง เข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เนื่องจากถูกเรียกมารับทราบรายละเอียดในสำนวนคดีเพิ่มเติม เพราะพนักงานสอบสวนได้แก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดสำนวนคดีอีกครั้ง หลังจากที่อัยการส่งสำนวนคดีกลับและให้เขียนสำนวนให้รัดกุม เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) โดยนายเปรมชัยใช้เวลาเข้ารับทราบสำนวนคดีประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางกลับและไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 

ขณะเดียวกันนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้มาพบพนักงานสอบสวน ปทส. เช่นกัน และนำภาพถ่ายจำลองเสือดำมาด้วย เพื่อประกอบการชี้จุดยืนยันตำแหน่งที่เสือดำถูกยิง ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเรียกผู้ต้องหามาวันนี้เป็นไปตามขั้นตอน ผู้ต้องหาต้องได้รับทราบสำนวนคดีก่อนสรุปส่งให้พนักงานอัยการ และคาดว่าจะสรุปสำนวนคดีและส่งให้อัยการก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) ส่วนสำนวนคดีที่เหลือทั้งครอบครองงาช้างแอฟริกา หรือพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ยืนยันว่าส่งได้ก่อนวันที่ 30 มี.ค.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง