ไทยพีบีเอสร่วมมอบอาคารเรียนให้ ร.ร.บ้านดอยช้าง

ภูมิภาค
28 มี.ค. 61
11:11
230
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสร่วมมอบอาคารเรียนให้ ร.ร.บ้านดอยช้าง
ไทยพีบีเอส ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ส่งมอบอาคารเรียน "พอดีพอดี" ให้กับโรงเรียนบ้านดอยช้าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว เมื่อปี 2557

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ผู้บริหารองค์การกระจายเสียงและภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส, ผู้แทนกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมส่งมอบอาคารเรียน "พอดีพอดี" ให้กับโรงเรียนบ้านดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอนและประโยชน์ด้านอื่นๆ ในอนาคต

 

นายสวง กองจักร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอยช้าง เปิดเผยว่า อาคารเรียนหลังนี้ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 7 ล้านบาท สามารถต้านแผ่นดินไหวได้ โดยเป็นอาคารโล่ง กว้างขวาง มีผลให้การเรียนการสอนของครูและนักเรียนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับโรงเรียนบ้านดอยช้าง เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.3 เมื่อวันที่ 5 พฤ.ค.2557 และเป็น 1 ใน 9 โรงเรียนที่สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับพันธมิตร 3 สมาคมและไทยพีบีเอส ดำเนินการช่วยเหลือโครงการห้องเรียนพอดีพอดี ภายใต้โครงการซ่อมสร้างบ้าน วัดและโรงเรียน ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว โดยสนับสนุนการก่อสร้างอาคารเรียนของโรงเรียนจำนวน 9 แห่ง ซึ่งได้ดำเนินการออกแบบ ระดมทุนและก่อสร้างตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2557

 

สำหรับโรงเรียนอีก 8 แห่ง ได้ส่งมอบในปี 2558-2559 เหลือโรงเรียนบ้านดอยช้างเป็นแห่งสุดท้าย เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงและมีปัญหาการถล่มของดิน ทำให้การก่อสร้างต้องใช้งบประมาณสูงกว่าที่คาดไว้และต้องใช้ระยะเวลาในการระดมทุนเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง