สุดทน ! มือมืดพ่นสีจองพื้นที่ขายของบนทางเท้าหาดบางแสน

ภูมิภาค
28 มี.ค. 61
16:38
1,721
Logo Thai PBS
 สุดทน ! มือมืดพ่นสีจองพื้นที่ขายของบนทางเท้าหาดบางแสน
นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เตรียมเอาผิดผู้ที่พ่นสีจองพื้นที่บนทางเท้าเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อจำหน่ายสินค้าช่วงเทศกาลวันไหลบางแสน จ.ชลบุรี พร้อมทำความสะอาดพื้นที่ หลังจากนายกเทศมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ประจานไร้สำนึก

วันนี้(28 มี.ค.2561) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี  โพสต์รูปภาพพื้นที่ทางเท้า ถูกพ่นข้อความด้วยสีสเปรย์ พร้อมข้อความ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ว่า "ขอประจานพวกเหลือขอ ทำตัวไร้การศึกษา ไม่รู้อะไรควรไม่ควร จะจองพื้นที่ขายของวันไหลบางแสน ใช้วิธีนี้เลยเหรอ? ไร้สำนึกสิ้นดี แบบนี้ต้องจับปรับให้หนัก แต่จะมาให้ปรับหรือเปล่าไม่รู้ เซ็ง ไม่เกรงกลัวกฏหมายใดๆ จะจับผู้กระทำผิดยังไงได้ โทรไปคงไม่รับแหงๆ #Thailandonly"


 

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข เข้าทำความสะอาดทางเท้า บริเวณหน้าสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมืองชลบุรี หลังพบว่ามี ผู้ใช้สีสเปรย์พ่นจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าในวันไหลบางแสนซึ่งมีขึ้นในเดือนเม.ย.นี้

จากการสำรวจพบว่า ทางเท้าตลอดแนวถนนเลียบหาดบางแสน ตั้งแต่ปากซอยซีไซด์ ถึงหน้าสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ถูกฉีดพ่นสีสเปรย์ หรือ ขีดเขียนสัญลักษณ์ เพื่อจับจองพื้นที่ล่วงหน้า

 

 

นายณรงค์ชัย กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว สร้างความสกปรกให้กับทางเท้าและผิดกฎหมาย จึงเตรียมเปรียบเทียบปรับ ผู้ที่ฉีดพ่นสเปรย์

พร้อมชี้แจงว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันไหลบางแสน เทศบาลฯได้ผ่อนผันให้ตั้งแผงลอย โดยให้ลงชื่อจองพื้นที่ขายที่เทศบาลฯ และจับฉลากพื้นที่ เพื่อความเป็นระเบียบ และป้องกันผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง