ปิดฉากคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ

การเมือง
29 มี.ค. 61
11:26
1,271
Logo Thai PBS
ปิดฉากคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ
ปิดฉากแล้วสำหรับภารกิจปฏิรูปตำรวจ 3 ด้านในคณะกรรมการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม โดยประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ลงนามรายงานสรุปส่งให้นายกรัฐมนตรีในวันนี้ โดยแสดงความกังวล หลังประชาชนมีคำถามว่าคณะกรรมการทั้ง 36 คนสิ้นสุดหน้าที่ลง แต่ยังไร้ผลงานที่เป็นรูปธรรม

วันนี้ (29 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ลงนามรายงานสรุปผลการปฏิรูปตำรวจเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีในวันนี้ ตามกรอบการปฏิรูป 3 ด้าน คือด้านการบริหารบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้าย ด้านอำนาจหน้าที่และภารกิจตำรวจ และด้านการบังคับใช้กฎหมายและการสอบสวนคดีอาญา

ทั้งนี้ คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจยังเสนอแก้ไขกฎหมาย 4 ฉบับ รวมถึงข้อเสนอแนบท้าย อาทิ การเสนอการพัฒนาการศึกษา และการฝึกอบรมครอบคลุมทุกตำแหน่งตลอดชีวิตรับราชการ การจัดตั้งประชาคมเครือข่ายตำรวจในจังหวัดและชุมชน ตลอดจนการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนกิจการรักษาความสงบเรียบร้อย

พล.อ.บุญสร้าง เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีข้อกังวลใจไม่น้อย เมื่อเกิดคำถามถึงผลการดำเนินการที่ยังไม่เป็นรูปธรรม ด้วยเหตุว่าการดำเนินการเต็มรูปแบบจะต้องใช้เวลามากพอสมควร และการปฏิรูปตำรวจของคณะกรรมการชุดนี้ เป็นเพียงคณะกรรมการที่จัดทำข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาลเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง