ผู้ว่าฯ ตาก สั่งตรวจหาสาเหตุอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสขนแรงงานชาวเมียนมา

อาชญากรรม
30 มี.ค. 61
10:53
600
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ตาก สั่งตรวจหาสาเหตุอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสขนแรงงานชาวเมียนมา
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจหาสาเหตุที่ชัดเจนของอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสส่งแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ทำให้แรงงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 21 คน พร้อมประสานกับญาติในฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการส่งศพกลับ

วันนี้ (30 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเสียหายของรถบัสของบริษัท ลาดยาวบริการ จำกัด หลังเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 60 ถนนสายเมืองตาก - แม่สอด ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จนทำให้มีแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 21 คน โดยเช้าวันนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน และประสานเกี่ยวกับการช่วยเหลือและส่งศพกลับประเทศเมียนมา

 

 


จากการสอบปากคำนายบัญฑูร คนขับรถ ให้การว่าได้เดินทางไปรับแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาทั้งหมด 48 คน จากชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อไปส่งที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี แต่พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ แม้จะพยายามช่วยผู้โดยสารออกจากรถ แต่ทั้ง 21 คน สำลักควันหมดสติ จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต

 

 

ล่าสุด ฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ได้ประสานกับทางการเมียนมา เพื่อแจ้งญาติผู้เสียชีวิต พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการช่วยเหลือ และการส่งผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อน

 

 

 

รายงานระบุว่า แรงงานที่ประสบเหตุครั้งนี้ มีบริษัทบูมบูม เป็นเอเยนต์ โดยทำเอ็มโอยู.กับจัดหางาน จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา และนำแรงงานเข้ามาทำงานในประเทศไทยจำนวน 186 คน ขณะเดินทางใช้รถทั้งหมด 4 คัน โดยคันที่เกิดเหตุเป็นรถทัวร์ คันที่ 4 สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เบื้องต้น วงเงินประกัน พ.ร.บ.เยียวยาค่าเสียหายเบื้องต้นศพละ 35,000 บาท บาดเจ็บตามจริงไม่เกิน 30,000 บาทต่อราย หากพิสูจน์ภายหลังเป็นความรับผิดของผู้ขับขี่ บริษัทจ่ายเพิ่มค่าปลงศพไม่เกิน 300,000 บาท ค่ารักษาตามจริงไม่เกิน 80,000 บาท ค่าชดเชยการนอนโรงพยาบาลวันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ไฟไหม้รถบัสขนแรงงานข้ามชาติใน อ.แม่สอด จ.ตาก เสียชีวิต 21 บาดเจ็บ 3 http://news.thaipbs.or.th/content/271329

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง