ผอ.สามเสนฯ ผิดวินัยร้ายแรง ปมรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ศธ.ให้ออกจากราชการ

ภูมิภาค
2 เม.ย. 61
18:36
1,521
Logo Thai PBS
ผอ.สามเสนฯ ผิดวินัยร้ายแรง ปมรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ศธ.ให้ออกจากราชการ
กรณีอดีต ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยวิทยาลัย ถูกกล่าวหารับเงินเพื่อแลกกับที่นั่งเรียน ผลการสอบอย่างไม่เป็นทางการ พบความผิดจริง แต่ยังไม่ชัดว่า บทลงโทษจะเป็นการไล่ออกหรือปลดออก แต่ในขณะนี้ ศธ.มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว เป็นไปตามมาตรการของ คสช

วันนี้ (2 เม.ย.2561) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่ากาารกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยวิทยาลัย กรณีรับเงินเพื่อแลกที่นั่งเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปี 2560 ว่าขณะนี้ประธานคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงฯ ได้รายงานผลสรุปทางวาจาอย่างไม่เป็นทางการว่า ผลสอบนายวิโรฒมีความผิดอย่างชัดเจน แต่ผลสรุปอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดทำเอกสาร เพื่อเสนอมาให้เป็นลายลักษณ์อักษร

ดังนั้น จึงให้นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้พิจารณาใช้แนวทางการปฏิบัติตามหนังสือคำสั่ง คสช. เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ให้นายวิโรฒออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนในขั้นตอนการพิจารณาโทษทางวินัยของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด กรุงเทพมหานคร ก็ยังคงดำเนินไปตามกระบวนการ ซึ่งโทษวินัยร้ายแรงมี 2 กรณี คือ ไล่ออก กับ ปลดออก

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวว่า หากประธานคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงฯ ส่งผลสรุปอย่างเป็นทางการมาให้ ก็จะดำเนินการตามมาตรการของ คสช. คือให้นายวิโรฒ ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างรอผลสรุปโทษวินัยอย่างเป็นทางการจาก กศจ.เพราะเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง