สนามบินบุรีรัมย์ เปิดทำการบินได้ตามปกติ

เศรษฐกิจ
3 เม.ย. 61
10:26
593
Logo Thai PBS
สนามบินบุรีรัมย์ เปิดทำการบินได้ตามปกติ
สนามบินบุรีรัมย์เปิดทำการบินได้ตามปกติ หลังสายการบินนกแอร์เคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ขัดข้องจอดขวางรันเวย์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มาที่ลานจอด ขณะที่ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยจากเครื่องขัดข้องไม่เกี่ยวกับระบบของสนามบิน

วันนี้ (3 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทุกเที่ยวบินของสนามบินบุรีรัมย์ สามารถเปิดทำการบินให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ หลังจากเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินเที่ยวบินที่ DD9603 ที่เกิดปัญหาขัดข้องจอดขวางรันเวย์ เข้ามาจอดที่ลานจอดได้เรียบร้อย

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินลำนี้มีการรั่วซึมของน้ำมันไฮโดรลิก ขณะกำลังจะยกตัวขึ้นบินทำให้จอดขวางรันเวย์ ส่งผลให้ทุกเที่ยวบินเมื่อวานนี้ รวมถึงเครื่องเช่าเหมาลำที่บินตรงจากประเทศจีน จะมาจอดที่สนามบินบุรีรัมย์ ไม่สามารถขึ้น-ลงได้ เป็นเวลานานถึง 12 ชั่วโมง ทางสนามบินจำเป็นต้องประกาศปิดทางวิ่งเพื่อความปลอดภัย และสายการบินได้ประสานรถบัสและรถตู้มารับผู้โดยสารไปขึ้นเครื่องที่สนามบินร้อยเอ็ดชั่วคราว

นายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัยของเครื่องบินที่เกิดขัดข้อง ไม่ได้เกี่ยวกับระบบของสนามบินแต่อย่างใด ในส่วนของสนามบินยังคงมีความพร้อมในการให้บริการและรองรับเครื่องที่จะบินตรงจากต่างประเทศ แต่ต้องขอโทษผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"นกแอร์" เสียขวางลำ เครื่องบินอื่นขึ้น-ลงไม่ได้ http://news.thaipbs.or.th/content/271394

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง