กองปราบส่งสำนวนคดีสลากฯ 30 ล้าน ให้อัยการ

อาชญากรรม
3 เม.ย. 61
17:18
707
Logo Thai PBS
กองปราบส่งสำนวนคดีสลากฯ 30 ล้าน ให้อัยการ
ตำรวจกองปราบปรามนำสำนวนคดีสลากฯ 30 ล้าน ซึ่งมีการกล่าวหากันทั้ง 2 ฝ่ายส่งพนักงานอัยการ โดยยืนยันทำงานตรงไปตรงมาโดยไม่มีผลประโยชน์ทางคดี

ความคืบหน้าคดีอ้างสิทธิสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ล่าสุด พนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำเอกสารสำนวนคดีสลากฯ 30 ล้าน 2 สำนวน จำนวน 3 ลัง นำส่งต่อพนักงานอัยการแล้ว

พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า หลังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับมอบสำนวนมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้กองปราบปรามสอบสวนโดยใช้การตรวจพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ควบคู่กับการสอบปากคำพยานทั้งหมดในคดี จนแล้วเสร็จครบถ้วน จึงนำสำนวนที่รับต่อมาจากตำรวจภูธรภาค7 มาส่งยังพนักงานอัยการ

ประกอบด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ กล่าวหา นายปรีชา ใคร่ครวญ และ น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ ข้อหาร่วมแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และสำนวนที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ กล่าวหา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในข้อหาลักทรัพย์ หรือ ยักยอกทรัพย์ตกหล่นหรือรับของโจร

ส่วนกรณีคลิปเสียงที่มีการพาดพิงพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีมีการรับผลประโยชน์ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่าหากเป็นการกล่าวหาพาดพิงส่วนตัวจะไม่ถือโทษ แต่หากพาดพิงถึงองค์กรถือว่าเป็นความผิดที่จะต้องดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องที่พยานฝ่ายนายปรีชา ถอนฟ้องข้อกล่าวหาพน้กงานทำคดีตามมาตรา 157 ถือว่าเป็นสิทธิที่จะทำได้ โดยไม่ขอให้ความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง