ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา จราจรหนาแน่นต่อเนื่อง

ภูมิภาค
12 เม.ย. 61
11:21
857
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา จราจรหนาแน่นต่อเนื่อง
ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงทยอยเดินทางกลับ เพื่อร่วมงานเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก ส่งผลให้ถนนมิตรภาพช่วงผ่าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถยนต์ค่อนข้างหนาแน่น

วันนี้ (12 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพตั้งแต่เขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ต่อเนื่องมาจนถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่น เต็มทั้ง 3 ช่องจราจร และยังมีรถยนต์บางส่วนใช้ไหล่ทาง


โดยรถยนต์ทำความเร็วได้ 20 ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับกับหยุดนิ่ง โดยเฉพาะช่วงขึ้นมอกลางดง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และแม้ว่าตำรวจทางหลวงจะเปิดช่องทางพิเศษ 2 ช่วง เพื่อระบายรถตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ปริมาณรถยังคงหนาแน่น


ส่วนที่สถานีรถไฟหนองคาย มีทั้งชาวไทยและชาวลาว เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมงานเทศสงกรานต์ โดยเฉพาะชาวลาวส่วนใหญ่ ต่างหอบหิ้วสัมภาระและของฝาก ก่อนจะเดินทางต่อด้วยรถโดยสารระหว่างประเทศ กลับนครหลวงเวียงจันทน์


ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานีมีประชาชนมาให้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ขนส่งยังเน้นตรวจสภาพร่างกายของพนักงานขับรถโดยสาร ทั้งในเส้นทางระยะสั้นและระยะยาว หากร่างกายไม่พร้อมก็จะไม่อนุญาตให้ขับรถ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง