ชงเสนอ "นายกรัฐมนตรี" ชี้ขาดรื้อบ้านพักตุลาการ

ภูมิภาค
16 เม.ย. 61
19:58
1,478
Logo Thai PBS
ชงเสนอ "นายกรัฐมนตรี" ชี้ขาดรื้อบ้านพักตุลาการ
คณะทำงานระหว่างรัฐ กับประชาชนเชียงใหม่ เตรียมจะสรุปข้อมูลทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ส่งให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยยังยืนยันรื้ออาคารที่เกินเข้าพื้นที่ป่า

วันนี้(16 เม.ย.2561) นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ว่าภายใน 1-2 วันนี้ คณะทำงานตัวแทนภาคประชาชนจำนวน 6 คน ที่ร่วมลงพื้นที่กับคณะทำงานตัวแทนภาครัฐ ที่จังหวัดเชียงใหม่ตั้งขึ้น จะมีการสรุปข้อมูลจากการลงพื้นที่ เพื่อเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และส่งต่อไปยัง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล เกี่ยวกับความต้องการของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าจะต้องรื้ออาคารที่เกินเข้าไปในพื้นที่ป่า

ขณะเดียวกันวันที่ 19 เม.ย.นี้ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จะมีการจัดเสวนาเชิงวิชาการ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของประชาชนชาวเชียงใหม่และนักวิชาการ ว่ามองกรณีบ้านพักข้าราชการตุลาการอย่างไร ส่วนแคมเปญรณรงค์ขอให้ศาลอุทธรณ์ ภาค 5 คืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ 147 ไร่ 3 งาน 41 ตารางวา ในเว็ปไซต์ change.org มีประชาชนร่วมลงชื่อแล้วกว่า 47,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ธัญญา" ชี้แจงบ้านพักตุลาการอยู่นอกแนวเขตอุทยานดอยสุเทพ

แนะรื้อบ้านพักตุลาการคืนป่า ”เรียกศรัทธา” ระบบยุติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง