เปิดคลิปฉลามหน้าวัดถ้ำเขาเต่า

สิ่งแวดล้อม
17 เม.ย. 61
10:09
11,596
Logo Thai PBS
เปิดคลิปฉลามหน้าวัดถ้ำเขาเต่า
เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบฉลามบริเวณหน้าวัดถ้ำเขาเต่า หลังจากได้ถ่ายคลิปและภาพนิ่งไว้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 เม.ย.

วันนี้ (17 เม.ย.2561) พระครูบุญญาภิราม เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ถ่ายคลิปและภาพนิ่งฉลามไว้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย. บริเวณหน้าวัดถ้ำเขาเต่า และที่นำคลิปที่บันทึกไว้ออกมาโพสต์เพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ โดยเฉพาะกรมประมง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ขณะที่พระครูบุญญาภิราม หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า เจ้าของคลิปไลฟ์สดฝูงฉลามดังกล่าว เล่าว่า ก่อนหน้านี้พบเห็นฉลามเข้ามาว่ายวนเวียนอยู่บริเวณชายฝั่งและโขดหินฝั่งวัดถ้ำเขาเต่าเป็นประจำ ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะพบเห็นได้ในช่วงเย็นถึงช่วงค่ำ โดยฉลามเหล่านี้จะเข้ามากินปลาเล็กๆ ที่อยู่ตามโขดหิน ซึ่งไม่ได้แปลกใจอะไร จนกระทั่งมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บขณะลงเล่นน้ำ และระบุว่าถูกฉลามกัด แต่ขณะนั้นยังไม่มีใครเชื่อว่าจะถูกฉลามกัด อาจจะโดนหอยเพรียง หรือหิน

พระครูบุญญาภิราม กล่าวอีกว่า ช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย.) ได้มายืนบนวัดซึ่งตั้งอยู่บนเขาและยื่นลงไปในทะเล พบเห็นฉลามว่ายวนเวียน 3-4 จึงถ่ายวิดีโอพร้อมไลฟ์สด เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริเวณนี้มีฉลามเข้ามาบริเวณชายฝั่งและมีลักษณะคล้ายฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำ ความยาว 2 เมตร และเมื่อดูคลิปบาดแผลของนักท่องเที่ยวก็เป็นไปได้สูงว่าอาจจะถูกฉลามกัด ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเมื่อทราบข่าวก็ได้แจ้งชาวบ้านให้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเพื่อขึ้นจากน้ำก่อน ส่วนสาเหตุที่โพสต์คลิป เพราะต้องการให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและเฝ้าระวัง แต่ไม่ต้องการสร้างความตื่นตระหนก หรือจะให้ฆ่าฉลาม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง