ครม.ตั้ง "สนธยา คุณปลื้ม" นั่งที่ปรึกษานายกฯ

การเมือง
17 เม.ย. 61
15:21
1,751
Logo Thai PBS
ครม.ตั้ง "สนธยา คุณปลื้ม" นั่งที่ปรึกษานายกฯ
มติ ครม. เห็นชอบแต่งตั้งนายนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ และแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ย้ำมีความรู้และประสบการณ์

วันนี้ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า ครม.มีมติเห็นชอบร่วมกันในการแต่งตั้งนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ รวมทั้งแต่งตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เนื่องจากมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทางการเมืองที่จะแนะนำต่อรัฐบาลและ คสช.

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้จนกว่าจะถึงการเลือกตั้ง พร้อมขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวให้รอบด้าน เพื่อลดความขัดแย้ง ตลอดจนกล่าวย้ำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ต้องเคารพสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนของผู้อื่น นอกจากนี้ ครม. ยังเห็นชอบให้แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายสลากกินแบ่งรัฐบาล กรณีเพิ่มโทษการขายสลากแพงเกินจริง เป็นจำคุก 1 เดือน และปรับ 10,000 บาท

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย มีกำหนดการเข้าร่วมตีกอล์ฟกับคนในตระกูล"สะสมทรัพย์" ที่ จ.นครปฐม ในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงการดำเนินการตามขอบเขตของกฎหมาย และคำสั่ง คสช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง