“จักรทิพย์” สั่งย้ายผบก.ภ.จว.บึงกาฬ-เพชรบูรณ์-อำนาจเจริญ อุบัติเหตุสงกรานต์ไม่ลด

อาชญากรรม
19 เม.ย. 61
11:09
2,373
Logo Thai PBS
“จักรทิพย์” สั่งย้ายผบก.ภ.จว.บึงกาฬ-เพชรบูรณ์-อำนาจเจริญ อุบัติเหตุสงกรานต์ไม่ลด
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงนามในคำสั่งโยกย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธร 3 จังหวัดที่มีผลงานการแก้ปัญหาการจราจรในช่วงสงกราต์ที่ไม่เป็นที่พอใจ และเตรียมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่จะต้องทำตลอดไม่ใช่แค่ในช่วงเทศกาล

วันนี้ (19 เม.ย.2561) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผลจากการอำนวยการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามีบางจังหวัดที่การอำนวยการจราจรของตำรวจไม่เป็นที่น่าพอใจ ผลลัพธ์ออกมาเกิดการสูญเสีย จึงกำลังพิจารณาดูในภาพรวม ซึ่งในวันนี้จะออกคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร 3 จังหวัด มาปฏิบัติราชการ ซึ่งเหตุที่ต้องสั่งย้ายผู้บังคับการเพราะถือว่าเป็นหัวหน้าหน่วย ต้องดูแลจัดการในพื้นที่ แต่กลับเกิดความบกพร่องที่มาจากการปฏิบัติงาน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เมื่อสั่งการไปแล้วแต่ไม่สนองตอบ หย่อนยานละเลยก็ต้องจัดการ ซึ่งเหตุที่ย้ายไม่ใช่เรื่องความพอใจหรือไม่พอใจของผม แต่จะพอใจหรือไม่อยู่ที่ประชาชน และในวันนี้จะเรียกประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องของตำรวจเพื่อร่วมกันวางมาตรการและคุยกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ร่วมกันวางมาตรการป้องกันเหตุ ซึ่งในส่วนของตำรวจก็ให้แต่ละกองบัญชาการตำรวจภูธร และแต่ละพื้นที่เสนอรูปแบบ การป้องกันของตัวเอง เพราะสภาพพื้นที่ ปัจจัยต่างๆ ไม่เหมือนกัน

 

มีรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กำลังพิจารณาออกคำสั่งโยกย้ายพ้นหน้าที่ ประกอบด้วย

พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ

พล.ต.ต.สัณฆ์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์

พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

ทั้งนี้เหตุผลในการพิจารณานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาผลการลดอุบัติเหตุเชิงสถิติ เปรียบเทียบช่วงสงกรานต์ปี 2560 กับ 2561 แบบรายวัน พบว่าตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.ที่ผ่านมา ใน 3 จังหวัด มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นทุกวันต่อเนื่อง สะท้อนว่าอาจไม่ได้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง