"ประวิตร" ยืนยันไอเอสไทยแค่นักเลงคีย์บอร์ด

ภูมิภาค
19 เม.ย. 61
18:45
1,987
Logo Thai PBS
 "ประวิตร" ยืนยันไอเอสไทยแค่นักเลงคีย์บอร์ด
พล.อ.ประวิตร ระบุคนไทยที่ถูกโยงกลุ่มไอเอสที่มาเลเซีย เป็นแค่ชอบในกลุ่มไอเอสผ่านโซเซียล ขณะที่ผลการประชุมคปต.ย้ำที่จะประกาศให้เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือเซฟตี้โซน เป็นอำเภอแรก

วันนี้ (19 เม.ย.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงผลสอบเบื้องต้นว่า 1 ใน 4 คน ที่ทางการมาเลเซียออกหมายจับด้วยเหตุต้องสงสัยว่าเป็นกลุ่มไอเอสนั้น เป็นเพียงผู้ที่นิยมชมชอบในกลุ่มไอเอสผ่านโลกโซเชียลเท่านั้น ไม่ใช่เครือข่ายหรือบุคคลที่อยู่ในกลุ่มไอเอส และจากข้อมูลของฝ่ายความมั่นคงนั้น 2 คนไม่เคยเข้ามาในประเทศไทย ส่วนอีก 1 คน เดินทางเข้ามาไทยจริง แต่เดินทางออกไปแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ส่วนผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ได้รับทราบการดำเนินงานที่ก้าวหน้ามากขึ้น โดยอนุมัติในหลักการที่จะเพิ่มบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ และเตรียมส่งให้ ครม. เห็นชอบ

ในขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้กำชับเพิ่มเติมเรื่องบูรณาการทุกหน่วยงาน เพื่อความปลอดภัยในพื้นที่ พร้อมวางมาตรการรองรับ หลังประกาศให้อำเภอเจาะไอร้อง เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือเซฟตี้โซนอำเภอแรก และย้ำว่า การกำหนดเซฟตี้โซน ที่ยังคงมีความเห็นต่างนั้น ไม่ใช่การท้าทาย แต่เป็นการขับเคลื่อนตามขั้นตอน และเชื่อว่าทุกพื้นที่ก็พร้อมจะพัฒนาสู่การเป็นเซฟตี้โซนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง