ศาลยืนยันทำตามกฎหมายกรณีบ้านตุลาการ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
21 เม.ย. 61
14:06
3,932
Logo Thai PBS
ศาลยืนยันทำตามกฎหมายกรณีบ้านตุลาการ จ.เชียงใหม่
ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา เปิดเผยถึงกรณีการก่อสร้างบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย และตั้งแต่ดำเนินการก่อสร้างไม่มีชาวบ้านออกมาคัดค้าน

วันนี้ (21 เม.ย.61) นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลอุทธรณ์ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ร่วมกันทำกิจกรรมปลูกป่าบริเวณด้านหน้าศาลและถือว่าเป็นครั้งแรกที่ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกาซึ่งอดีตเคยเป็นประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 และนายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 พูดถึงโครงการก่อสร้างบ้านพักตุลาการ โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาทำถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณีก่อนการก่อสร้างมีการพูดคุยกับภาคประชาชนหรือไม่ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา ยืนยันว่า ตั้งแต่ช่วงแรกไม่มีภาคประชาชนออกมาต่อต้าน

ส่วนทางออกของปัญหานี้ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยืนยันพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย แต่ไม่ใช่เวทีสาธารณะและต้องไม่ใช่การพูดคุยกันในค่ายทหาร ขอให้ฝ่ายเครือข่ายทำหนังสือติดต่อสำนักงานศาลยุติธรรม ส่วนที่มีการกล่าวหาศาลในเชิงหมิ่นประมาท ยืนยันว่าศาลจะไม่ใช้กฎหมายกับประชาชนเนื่องจากต้องการทางออกอย่างสันติวิธี

ขณะที่ภาคประชาชนวันนี้ (21 เม.ย.61) มีการรวมกลุ่มบริเวณหน้าศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยืนยันว่า ยังต้องการให้รื้อบ้านพักตุลาการในพื้นที่เชิงดอยสุเทพ และเตรียมยืนหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ใช้มาตรา 44 แก้ปัญหา โดยจะไปยืนหนังสือที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ วันที่ 27 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง