"วิทยา" ชี้ถึงเวลาปรับพรรคประชาธิปัตย์ ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมทีม

การเมือง
22 เม.ย. 61
16:39
540
Logo Thai PBS
"วิทยา" ชี้ถึงเวลาปรับพรรคประชาธิปัตย์ ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมทีม
นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคหลักทางการเมือง แต่จะต้องปรับกระบวนพรรคทั้งหมด พร้อมแสวงหาคนรุ่นใหม่เข้ามาสู่พรรค

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตแกนนำ กปปส. และอดีต ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งปัจจุบันได้เข้ายืนยันการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ได้แสดงความเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นพรรคหลักทางการเมือง แต่มาถึงวันนี้จะต้องปรับปรุงกระบวนพรรคทั้งหมด โดยสิ่งที่ต้องทำอย่างแรกคือ การรักษาคนเก่าไว้และแสวงหาคนใหม่เข้ามาสู่พรรค แต่ไม่ใช่วิธีไปเร่หานักการเมืองเก่าเข้ามาแล้วมีพฤติกรรมอย่างเดิม พรรคประชาธิปัตย์ควรเปิดทิศทางใหม่และแสวงหาคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง

ส่วนการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปภายในพรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยากล่าวว่า โดยทิศทางที่หัวหน้าพรรคกล่าวครั้งล่าสุดคือให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในบรรดาพรรคการเมืองทั้งหมด

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ต้องพูดถึงแคนดิเดต ผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ดูอย่างนายชวน หลีกภัย มาจากลูกชาวบ้าน ก็สามารถก้าวขึ้นสู่หัวหน้าพรรคได้ ซึ่งพรรคนี้เป็นของประชาชนทุกคน ใครก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคได้ตามกระบวนการ เพราะไม่ได้เป็นพรรคของใครคนใดคนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง