ตำรวจบุกบ้าน "พ.ต." ถูกหลอกรับตัดชุดเครื่องแบบ เสียหาย 5 ล้าน

อาชญากรรม
23 เม.ย. 61
06:20
9,001
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกบ้าน "พ.ต." ถูกหลอกรับตัดชุดเครื่องแบบ เสียหาย 5 ล้าน
ตำรวจบุกบ้านของทหารยศ พ.ต. ทวงถามความคืบหน้าและชดใช้ค่าเสียหาย อ้างถูกหลอกสั่งตัดเครื่องแบบตำรวจ 6,000 ชุด จ่ายเงินมัดจำแล้ว 5 ล้านบาท แต่ไม่ส่งมอบชุดตามกำหนด

วันที่ 22 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ มหากิจศิริ พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้สั่งตัดชุดเครื่องแบบนายตำรวจ 6,000 ชุด ผ่านทางนายทหารยศพันตรี สังกัดกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี จึงตัดสินใจรวมตัวกันเดินทางมายังบ้านพักหลังหนึ่งที่เปิดเป็นร้านตัดเย็บเครื่องแบบทหาร เพื่อทวงถามความคืบหน้า เมื่อเดินทางมาถึงกลุ่มผู้เสียหายได้ไปตะโกนเรียกนายทหารยศพันตรีและภรรยาที่เป็นเจ้าของร้านถึงบริเวณหน้าประตูร้าน แต่เจ้าของร้านไม่ยอมออกมาพบโดยให้พนักงานออกมาบอกว่า เจ้าของไม่อยู่และปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆ ทำให้ทางกลุ่มผู้เสียหายตัดสินใจเฝ้ารอประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับพร้อมประกาศว่าจะมารวมตัวกันอีกจนกว่าจะได้รับคำตอบจากทางเจ้าของร้าน

พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา นายทหารยศพันตรีคนดังกล่าวซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกัน ได้ประสานมาที่ตนเพื่อให้รับโควตาสั่งตัดชุดเครื่องแบบข้าราชการตำรวจจากเพื่อนตำรวจที่รู้จัก โดยอ้างว่าตัวเองมีโควตาผ้ากากีถึงแสนหลาและยังมีกำลังช่างตัดเย็บ ซึ่งเป็นบรรดาแม่บ้านของทหารในกองพลทหารราบที่ 9 กว่า 200 คน มีกำลังการตัดเย็บเครื่องแบบได้เดือนละมากกว่า 7,000 ชุด ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางตำรวจกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับนายทหารยศพันตรีคนดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงและปิดบังข้อเท็จจริงข้อหาปิดบังแหล่งที่มาของสินค้าและข้อหาหมิ่นประมาท แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าและตัวเองก็ถูกลูกค้าติดตามทวงถามและขอเงินคืนจำนวนหลายราย จนตนต้องใช้เงินส่วนตัวโอนคืนให้กับข้าราชการตำรวจที่สั่งชุดไปแล้วหลายราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง