อดอาหารหน้าศาลฯ หาทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการ

สิ่งแวดล้อม
25 เม.ย. 61
16:31
1,224
Logo Thai PBS
อดอาหารหน้าศาลฯ หาทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการ
ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำแม่ปิงเริ่มต้นการอดอาหารหน้าสำนักงานศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหาทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ด้วยแนวทางสันติ

วันนี้ (25 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิคม พุทธา ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำแม่ปิง เดินทางไปบริเวณหน้าสำนักงานศาลอุทธรณ์ ภาค 5 ซึ่งเป็นทางเข้าพื้นที่ก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ บริเวณเชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่ออดอาหาร ถือศีลอด เจริญจิตภาวนา เป็นเวลา 5 วัน ภายใต้กิจกรรม ธรรมชาติบูชา ฮักษาป่าดอยสุเทพ เพื่อเรียกร้องให้ฝ่ายประชาชนที่คัดค้าน และสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งยังคิดเห็นต่างกัน หันหน้ามาเจรจาด้วยท่าทีที่มีความเมตตาต่อกัน ไม่ใช่ความขัดแย้ง ที่ส่อจะบานปลายรุนแรงขึ้น

 

 

 

นอกจากการอดอาหารแล้ว ในวันนี้ นายนิคมยังเตรียมทำพิธีใส่ขันข้าวตอกดอกไม้ ตั้งศาลเจ้าที่ สักการะบูชา ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการพบปะพูดคุย แสดงความห่วงใย จากกลุ่มต่างที่จะมาเยี่ยมเยือน ขณะที่แกนนำเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จะไปแจ้งวัตถุประสงค์ การนัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ที่ลานข่วงประตูท่าแพ กับทางตํารวจภูธร จ.เชียงใหม่ ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ โดยยืนยันว่าการนัดชุมนุมจะเป็นเพียงกิจกรรม มาพบ และถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อสื่อสารปัญหาอย่างสงบและสันติวิธี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง